Tổng hợp những nguyên tắc cần nhớ khi sử dụng thang máy gia đình tại Đà Nẵng

Thang máy không chỉ góp phần giúp cho các thành viên trong gia đình di chuyển nhanh chóng và tiện ích hơn mà nó còn góp phần làm đẹp cho không gian nhà ở. Đối với những ngôi nhà cao tầng, biệt thự sang trọng thì việc sử dụng thang máy gia đình là rất hợp lý. 

Quản lý và sử dụng thang máy gia đình cần tuân thủ theo những nguyên tắc sau:

1. Đăng ký và cấp phép sử dụng thang máy gia đình

Cũng như khi sử dụng thang máy cho các công trình tòa nhà chung cư, văn phòng cơ quan, việc sử dụng thang máy để phục vụ nhu cầu của gia đình mình cũng cần phải được đăng ký xin cấp phép ở những cơ quan có thẩm quyền trước khi lắp đặt thang máy, đưa vào vận hành và sử dụng. Đảm bảo thiết bị thang máy khi được đăng ký sử dụng có đầy đủ hồ sơ cần thiết để có thể nhanh chóng đưa vào vận hành.

2. Thực hiện việc kiểm định kỹ thuật an toàn

Việc kiểm định an toàn trước khi đưa thang máy vào sử dụng là việc làm cần thiết để đảm bảo thang máy được sử dụng tốt nhất, phục vụ con người hiệu quả nhất. Quá trình kiểm định kỹ thuật an toàn của thang máy cần sẽ do các cơ quan chuyên môn có thẩm quyền tiến hành để đảm bảo việc lắp đặt thang máy đúng quy chuẩn, thang vận hành đạt chất lượng tốt nhất.

3. Sử dụng thang máy gia đình đúng cách

Thi công thang máy an toàn là một phần quan trọng giúp gia đình có một chiếc thang máy tốt. Nhưng để sử dụng thang máy được lâu bền thì người dùng cần phải chú ý đến việc sử dụng đúng cách.

  • Thang máy gia đình chỉ được phép hoạt động khi đã được kiểm định, xác nhận trạng thái tốt nhất, được đăng ký và cấp giấy phép sử dụng rõ ràng, có văn bản hướng dẫn cụ thể về việc vận hành thang máy.
  • Tất cả mọi thành viên trong gia đình cần phải được biết về các quy định về việc sử dụng thang máy, cần phải tuân thủ theo đúng những quy định đó để thang máy luôn vận hành trong trạng thái tốt nhất.
  • Ở mỗi thiết bị thang máy cần phải có bảng nội quy sử dụng thang máy để bất cứ ai, ngay cả những người mới lần đầu tiên sử dụng thang máy cũng có thể vận hành thang máy một cách tốt nhất, không làm ảnh hưởng tới chất lượng thang máy cũng như hiệu quả sử dụng thang máy của mỗi người.

4. Quản lý và sử dụng thang máy gia đình tốt nhất

  • Trong trường hợp không sử dụng đến thang máy, bạn cần ngắt nguồn điện sử dụng của thang máy để đảm bảo an toàn cũng như tiết kiệm điện năng.
  • Khi mất điện, hay khi thang máy đang được tiến hành sửa chữa, bảo trì bảo dưỡng yêu cầu phải có bảng thông báo để mỗi người khi có nhu cầu sử dụng thang máy biết được thông tin sớm nhất, đồng thời cần tiến hành ngắt cầu dao điện sử dụng cho thang máy.
  • Các thành viên trong gia đình cần được hướng dẫn về cách sử dụng thang máy, cách xử lý khi có sự cố,… để bất kỳ ai khi sử dụng thang máy có thể đối phó được với mọi tình huống bất ngờ xảy ra.
  • Khi thang máy xảy ra sự cố cần nhanh chóng khắc phục sự cố, tiến hành cứu hộ khẩn cấp và gọi cứu hộ trong tình trạng cần thiết.

5. Bảo trì thang máy gia đình đúng định kỳ

Bảo trì thang máy gia đình tại Đà Nẵng giúp hạn chế những rủi ro và những sự cố bất ngờ xảy ra, giúp cho thang máy có tuổi thọ cao hơn, gia đình sử dụng được lâu bền hơn. Tuy nhiên, mỗi loại thang máy lại có một chế độ bảo trì định kì khác nhau. Trong đó, mỗi thiết bị thang máy nên được bảo trì định kỳ ít nhất 3 tháng/lần để đảm bảo an toàn nhất cho người sử dụng.

Việc quản lý và sử dụng thang máy gia đình đúng cách có ý nghĩa quyết định tới việc sử dụng thang máy của gia đình. Luôn nắm vững những kiến thức, kinh nghiệm riêng cho mình để việc quản lý và sử dụng thang máy được hiệu quả nhất.

CÔNG TY TNHH THANG MÁY PHÚ GIA HƯNG

Trụ sở chính: 361 Nguyễn Tri phương, P Hòa Thuận đông,Q Hải Châu, TP Đà Nẵng
Văn Phòng: 457 Mẹ Thứ - Hòa Xuân - Cẩm Lệ - Đà Nẵng
Vp Nha Trang: 63 Gò Chùa - Phú Trung - Vĩnh Thạnh - Nha Trang
Vp Đà Lạt: H11 Nguyễn Thị Nghĩa, Phường 2, Thành phố Đà Lạt, Tỉnh Lâm Đồng
Nhà Máy: 51/4 đường 18B - Bình Hưng Hòa A - Bình Tân - Tp. Hồ Chí Minh
Tags: Thang máy Đà NẵngThang Máy Quy Nhơn

Cảm ơn quý khách đã theo dõi bài viết cùng chúng tôi.

Chia sẻ:
KHÁCH HÀNG TIN DÙNG
CÔNG TY TNHH THANG MÁY PHÚ GIA HƯNG CÔNG TY TNHH THANG MÁY PHÚ GIA HƯNG CÔNG TY TNHH THANG MÁY PHÚ GIA HƯNG CÔNG TY TNHH THANG MÁY PHÚ GIA HƯNG