Giải pháp giúp tiết kiệm điện khi sử dụng thang máy gia đình tại Đà Nẵng

Ngày nay do nhu cầu của đời sống ngày càng tăng cao nên các loại thang máy gia đình được sử dụng ngày càng nhiều để phục vụ nhu cầu đi lại của mọi thành viên trong gia đình. Với thang máy vấn đề đi lại, lên xuống giữa các tầng sẽ trở nên đơn giản và nhanh chóng hơn nhiều. Tuy nhiên, do nhu cầu sử dụng không ít nên khả năng tiêu thụ điện của thang máy gia đình ở Đà Nẵng là vô cùng lớn. Thang máy có thể hành được hay không là nhờ phần lớn vào điện. Với quá trình vận hành, hoạt động liên tục của thang máy, khả năng ngốn nhiều điện là điều tất yếu. Do đó, hãy cùng Công Ty TNHH Thang Máy Phú Gia Hưng tìm hiểu những lưu ý dưới đây để có thể tiết kiệm điện trong việc sử dụng thang máy.

Chọn thang máy gia đình có khả năng tiết kiệm điện

Để tiết kiệm được tới mức tối đa khi sử dụng thang máy gia đình, đó là hãy chọn lựa các sản phẩm thang có khả năng tiết kiệm điện tốt nhất trên thị trường, chọn công suất của thang máy phù hợp với nhu cầu của gia đình và thiết thực nhất để tiết kiệm điện năng khi sử dụng thang máy. Với những ngôi nhà có diện tích bé, nên sử dụng thang máy tiết kiệm diện tích với cabin bé để tiết kiệm điện. Chỉ vận hành với động cơ có công suất 2.5kW như các loại thang máy gia đình mini.

Xác định vị trí cần đến chuẩn xác nhất

Trong quá trình sử dụng, mỗi người cần sử dụng bảng điều khiển của thang máy gia đình một cách chính xác nhất. Xác định nơi mình cần đến để thang máy vận hành liên tục, đưa bạn đến nơi bạn muốn vừa nhanh chóng lại mà lại không tốn nhiều điện năng khi phải dừng tầng ở những tầng không cần thiết.

Thay đổi hệ thống đèn phát sáng trong thang

Một giải pháp khác nữa đó chính là thay hệ thống đèn trong thang máy thành đèn có khả năng tiết kiệm điện. Với cách đơn giản này, bạn đã giúp cho thang máy của gia đình mình giảm được 20% điện năng tiêu thụ hàng tháng. Hiện nay các bóng đèn trong thang máy đang được sử dụng loại led tiết kiệm điện, và đèn phòng thang sẽ tự động tắt sau khoảng 01 phút nếu không có tín hiệu sử dụng. Hệ thống quạt thông gió được thiết kế tự động ngắt khi không có nhu cầu sử dụng thang. Thời gian chờ bạn có thể yêu cầu đơn vị lắp đặt thang máy cài đặt ngắn hơn 30 giây chẳng hạn để tiết kiệm điện.

Chọn lựa thang có máy kéo tốt

Một số người khi được tư vấn thường quyết định chọn các loại thang có máy kéo cũ vì giá thành của những loại thang này khá thấp. Thế nhưng, chỉ ít lâu sau đó máy kéo kiểu cũ sẽ làm hao tốn khá nhiều lượng điện năng, cùng với đó chi phí bảo trì, sửa chữa cũng không hề nhỏ gây nên sự lãng phí không đáng có. Chính vì vậy, nên chọn loại thang máy gia đình tại Đà Nẵng có phần máy kéo kiểu mới, ổn định hơn để giúp bạn tiết kiệm điện hiệu quả hơn. Hiện nay dòng thang không hộp số đang được khách hàng lựa chọn nhiều vì khả năng tiết kiệm điện và tiếng ồn thấp của nó.

Bảo dưỡng thang máy gia đình đúng thời hạn

Sau thời gian dài sử dụng, những chiếc thang máy được lắp đặt trong các ngôi nhà ở Đà Nẵng cần thường xuyên bảo trì, bảo dưỡng, sửa chữa những bộ phận của thang máy như nâng cấp máy kéo, thay hộp số, nâng cấp hệ thống kiểm soát hay hệ thống điểu khiển thang máy gia đình. Điều này ít nhiều sẽ giúp thang máy của bạn có thể vận hành tốt hơn, hiệu quả hơn và nhất là sẽ tiết kiệm điện.

Không để trẻ em đùa nghịch với thang máy

Tránh tình trạng để con trẻ đùa nghịch và bấm bảng điều khiển cho thang máy hoạt động khi không có nhu cầu sử dụng. Thang máy vận hành, hoạt động không mục đích sẽ gây lãng phí điện năng rất lớn.

Không nên lạm dụng thang máy

Sử dụng thang máy hợp lý, không nên quá lạm dụng, chỉ sử dụng khi có việc gấp hoặc khi có nhu cầu lên tầng quá cao. Đối với những gia đình nằm trong khoảng từ 3-4 tầng, chỉ nên sử dụng thang máy khi có người già, trẻ nhỏ và nên hạn chế tối đa việc sử dụng lãng phí khi không cần thiết.

Bên cạnh đó, cũng nên chú ý chiều thang máy đang hoạt động để có thể sử dụng thang hiệu quả nhất. Bạn đừng nên có nhu cầu xuống mà thấy thang lên với suy nghĩ rằng “Lên rồi xuống cũng được”. Với suy nghĩ này vừa làm cản trở quá trình di chuyển, vừa góp phần làm lượng điện tiêu thụ tăng lên một cách đáng kể.

Đó là một số những giải pháp tiết kiệm điện khi sử dụng thang máy gia đình tại đa phần các ngôi nhà ở Đà Nẵng. Chỉ cần bạn áp dụng theo một cách đúng đắn, sử dụng thang máy hợp lý để thang máy trở thành thiết bị hỗ trợ tốt nhất về nhu cầu di chuyển, đi lại của con người. Đồng thời lại không làm tiêu hao quá nhiều năng lượng, tiết kiệm được chi phí tối đa và có thể bảo vệ được môi trường.

CÔNG TY TNHH THANG MÁY PHÚ GIA HƯNG

Trụ sở chính: 361 Nguyễn Tri phương, P Hòa Thuận đông,Q Hải Châu, TP Đà Nẵng
Văn Phòng: 457 Mẹ Thứ - Hòa Xuân - Cẩm Lệ - Đà Nẵng
Vp Nha Trang: 63 Gò Chùa - Phú Trung - Vĩnh Thạnh - Nha Trang
Vp Đà Lạt: H11 Nguyễn Thị Nghĩa, Phường 2, Thành phố Đà Lạt, Tỉnh Lâm Đồng
Nhà Máy: 51/4 đường 18B - Bình Hưng Hòa A - Bình Tân - Tp. Hồ Chí Minh
Tags: Thang máy Đà NẵngThang Máy Quy Nhơn

Cảm ơn quý khách đã theo dõi bài viết cùng chúng tôi.

Chia sẻ:
KHÁCH HÀNG TIN DÙNG
CÔNG TY TNHH THANG MÁY PHÚ GIA HƯNG CÔNG TY TNHH THANG MÁY PHÚ GIA HƯNG CÔNG TY TNHH THANG MÁY PHÚ GIA HƯNG CÔNG TY TNHH THANG MÁY PHÚ GIA HƯNG