Nguyên nhân phát sinh chi phí khi lựa chọn - lắp đặt thang máy gia đình tại Quy Nhơn

 Khi lựa chọn thang máy gia đình quý khách sẽ tìm hiểu và dự toán sẵn 1 khoản chi phí nhất định dành riêng cho việc lắp đặt sử dụng thang máy,trong hợp đồng mua bán giữa 2 bên (người sử dụng dịch vụ thang máy và công ty cung cấp dịch vụ thang máy) sẽ có sự cam kết thỏa thuận về: Giá thành, thời gian lắp đặt và hoàn thiện thang máy, thông tin kỹ thuật cơ bản của chiếc thang máy lắp đặt, các điều khoản đi kèm (chế độ bảo hành – bảo dưỡng thang máy sau bán hàng),… các quyền lợi liên quan giúp quý khách hàng xem xét an tâm ký kết và sử dụng dịch vụ.

MỘT SỐ NGUYÊN NHÂN PHÁT SINH THÊM CHI PHÍ KHI LỰA CHỌN LẮP ĐẶT THANG MÁY GIA ĐÌNH TẠI QUY NHƠN

Dự toán chi phí dành riêng cho thang máy trong quá trình xây dựng giúp quý khách phân bổ chi phí các khoản nội thất khác trong nhà một cách hợp lý nhất. Nhưng vì một vài nguyên nhân sẽ xuất hiện trình trạng “vượt dự toán” ban đầu là điều dễ hiểu khi quý khách không phải là chuyên gia trong lĩnh vực này.

1. LOẠI THANG MÁY – GIÁ THÀNH CỦA 1 CHIẾC THANG MÁY (CHÍ PHÍ THANG MÁY)

Chi phí ban đầu cho 1 chiếc thang máy (giá thành của 1 chiếc thang và cũng là yếu tố quý khách hàng quan tâm so sánh nhiều nhất trong khi lựa chọn thang máy) là khoản chi nhiều nhất trong quá trình lựa chọn lắp đặt cho đến quá trình sử dụng thang máy. Và chi phí ban đầu của một chiếc thang máy gia đình này sẽ phụ thuộc vào các yếu tố sau:

  • Thang máy gia đình nội hoặc Thang máy gia đình ngoại: Thang máy ngoại nhập được nhập nguyên đai nguyên kiện trực tiếp từ nơi sản xuất từ các thương hiệu lớn Mitsubishi, Fuji, Nippon,… còn thang máy nội được sản xuất đồng bộ trong nước từ các thiết bị chính như: Động cơ, PLC, tủ điện, hệ thống đầu cửa, rail, cáp tải thang máy đều nhập khẩu trực tiếp từ nơi sản xuất còn cabin và đối trọng được gia công trong nước. Nên giá thành thang ngoại sẽ “đắt đỏ” hơn nhiều so với dòng thang máy nội địa có loại đắt gấp 2 lần.
  • Giá thành chênh lệch theo của các hãng: Những hãng thang máy đã tồn tại phát triển nhiều năm trên thị trường gây dựng UY TÍN bằng: Chất lượng, công nghệ sản xuất,.. nên giá thang máy thương hiệu này sẽ có giá cao hơn những hãng thang máy khác dù chất lượng và thiết kế mẫu mã có thể ngang nhau.
  • Thang máy có phòng máy và thang máy không phòng máy: Thang máy không phòng máy sử dụng động cơ không hộp số (công suất động cơ thấp hơn loại động cơ có hộp số của thang máy có phòng máy) có cùng tải trọng nên mức hao phí điện năng khi hoạt động cũng thấp hơn. Quan trọng khi lắp đặt không tốn chi phí và diện tích xây dựng phòng máy đặc biệt thích hợp với nhưng hộ gia đình nên giá thành sẽ cao hơn sao với thang máy có phòng máy.
  • Tải trọng thang máy (tải trọng càng cao giá thành thang máy càng lớn): Tải trọng thang máy là mức tải tối đa của một chiếc thang máy/lần di chuyển (khả năng làm việc) đây là một thông số cực kỳ quan trọng khi lựa chọn thang máy – tải trọng thang máy phải phù hợp với nhu cầu sử dụng, diện tích công trình thì mới mang lại hiệu quả sử dụng thang máy cao nhất, tránh lãng phí (khi sử dụng về điện năng, giá thành,..).

Để xác định chuẩn tải trọng thang máy cho một hộ gia đình cần sự chuyên nghiệp của các kỹ sư thang máy như: khảo sát công trình thực tế, xác định số người sử dụng, mục đích sử dụng…đưa ra mức tải trọng thang máy gia đình hợp lý nhất.

2. CHI PHÍ THIẾT KẾ NỘI NGOẠI THẤT THANG MÁY THEO YÊU CẦU

Thông thường một chiếc thang máy của nhà sản xuất đã có mức quy chuẩn sản xuất nhất định về thông số kỹ thuật (theo tiêu chuẩn an toàn), thiết kế mẫu mã theo kiểu “standard” hoặc theo các “option” khác nhau theo ý thích của quý khách hàng, và giá thành của chúng cũng sẽ khác nhau. Càng đặc biệt về kiểu dáng thiết kế, màu sắc vật liệu nội ngoại thất giá thành sẽ càng mắc.

  • Chi phí nội thất thang máy gia đình sẽ là các phần như: Kiểu sàn – trần cabin thang máy, kiểu cửa thang, cửa tầng và hoa văn màu sắc vách cabin theo ý thích như: “luxury”, ốp gỗ, kiểu tay vịn, cabin,…. Giá thành sẽ mắc hơn so với những chiếc thang có nội thất tiêu chuẩn.
  • Chi phí ngoại thất thang máy phát sinh: Kiểu bảng tầng button hoa văn, kiểu ốp đá hoa cương, ốp đá cẩm thạch tại sảnh cửa tầng thang máy,….

3. SAI SÓT TRONG GIÁM SÁT THI CÔNG HỐ THANG

Thi công hố thang máy là phần quan trọng phải được tiến hành hoàn thiện đúng tiến độ trước khi chuẩn bị lắp đặt thang. Hố thang máy khi hoàn thiện cần đảm bảo chuẩn kích thước tiêu chuẩn của mẫu thang máy lắp đặt yêu cầu, đúng các tiêu chuẩn kỹ thuật yêu cầu (độ sâu, chống thấm,…). Nếu hố thang máy sai lệch về kích thước tiêu chuẩn yêu cầu sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tiến độ lắp đặt thang máy, khi bạn phải mất thêm thi công sửa chữa hố thang. Vì đâu lại có sự sai lệch khi thi công hố thang:

  • Do đơn vị thi công hố thang không đủ năng lực và kinh nghiệm để thực hiện thi công hố thang.
  • Thiếu sự phối hợp giữa đơn vị thi công hố thang và đơn vị cung cấp thang máy (vì trong một số trương hợp: Quá trình xây dựng hố thang sẽ do các đơn vị khác (thầu xây dựng) đảm nhiệm còn quá trình lắp đặt hoàn thiện thang máy lại do đơn vị cung cấp thang máy thực hiện.) điều này dẫn đến sai sót về mặt kỹ thuật

Phát sinh chi phí là điều không ai mong muốn nhưng nó có thể xảy ra nếu việc tư vấn lắp đặt thang máy được thực hiện bởi một đơn vị không chuyên thiếu kinh nghiệm hoặc các yêu cầu riêng về thiết kế mẫu mã chiếc thang máy gia đình của quý khách. Để đảm bảo mức chi cho thang máy ở mức tốt nhất quý khách cần tìm hiểu một số thông tin ảnh hướng đến giá thành thang máy và tìm một đơn vị tư vấn – thiết kế thang máy chuyên nghiệp để được tư vấn lên phương án tốt nhất.

Qúy khách cần tư vấn – thiết kế thang máy gia đình với mức giá cạnh tranh hợp lý hãy liên hệ với chúng tôiđể được báo giá tư vấn miễn phí.

CÔNG TY TNHH THANG MÁY PHÚ GIA HƯNG

Trụ sở chính: 361 Nguyễn Tri phương, P Hòa Thuận đông,Q Hải Châu, TP Đà Nẵng
Văn Phòng: 457 Mẹ Thứ - Hòa Xuân - Cẩm Lệ - Đà Nẵng
Vp Nha Trang: 63 Gò Chùa - Phú Trung - Vĩnh Thạnh - Nha Trang
Vp Đà Lạt: H11 Nguyễn Thị Nghĩa, Phường 2, Thành phố Đà Lạt, Tỉnh Lâm Đồng
Nhà Máy: 51/4 đường 18B - Bình Hưng Hòa A - Bình Tân - Tp. Hồ Chí Minh
Tags: Thang máy Đà NẵngThang Máy Quy Nhơn

Rất mong được phục vụ quý khách!

Trân trọng!

Chia sẻ:
KHÁCH HÀNG TIN DÙNG
CÔNG TY TNHH THANG MÁY PHÚ GIA HƯNG CÔNG TY TNHH THANG MÁY PHÚ GIA HƯNG CÔNG TY TNHH THANG MÁY PHÚ GIA HƯNG CÔNG TY TNHH THANG MÁY PHÚ GIA HƯNG