Lựa chọn thang máy gia đình tại Quy Nhơn dựa theo tốc độ di chuyển

Tốc độ thang máy gia đình phù hợp sẽ giúp đáp ứng tốt nhu cầu di chuyển của bạn. Lựa chọn thang máy theo tốc độ vì vậy cũng là một trong những cách lựa chọn thang máy phổ biến hiện nay. Bạn hãy cùng Công Ty TNHH Thang Máy Phú Gia Hưng tìm hiểu cụ thể qua bài viết sau.

1. Khái niệm về tốc độ thang máy 

Tốc độ thang máy là thông số kỹ thuật thể hiện thang máy có thể di chuyển quãng đường bao nhiêu trong một khoảng thời gian cố định. Thông thường, để tính tốc độ thang máy, bạn có thể dùng đơn vị m / phút.

Mỗi loại thang máy khác nhau như thang cáp kéo, cabin, thang máy trục vít sàn nâng… sẽ có những khoảng cách tốc độ, đảm bảo quy chuẩn tốc độ khác nhau. Điều này phụ thuộc vào thiết kế, đặc thù riêng của từng loại thang máy. Thông thường, thang máy cáp kéo, cabin sẽ có tốc độ nhanh hơn thang máy trục vít sàn nâng. Tuy nhiên, tốc độ của thang máy trục vít sàn nâng đảm bảo hệ thống vận hành ổn định, an toàn cao hơn.

2. Cách chọn vận tốc cho thang máy gia đình

Để chọn được vận tốc thang máy gia đình phù hợp, bạn nên cân nhắc một số yếu tố như:

  • Loại công trình: Thang máy lắp đặt cho các công trình công cộng do có tần suất sử dụng lớn, chở nhiều người nên cần lắp đặt loại thang có tốc độ cao. Điều đó sẽ giúp giảm bớt đáng kể thời gian chờ thang máy của người dùng. Còn đối với thang máy gia đình, do tần suất và số người sử dụng thấp nên tốc không thang máy không cần quá nhanh.
  • Tải trọng thang máy: Thang máy gia đình hiện nay thường có thiết kế tải trọng từ 300 đến 500kg. Tải trọng thang máy càng lớn thì càng cần lựa chọn tốc độ thang nhanh hơn. Đối với thang máy cỡ nhỏ, tải trọng thấp, bạn có thể lựa chọn tốc độ thang chậm hơn để hệ thống vận hành êm ái, ổn định. 
  • Số tầng của gia đình: Số tầng nhà càng cao thì bạn nên sử dụng thang máy có tốc độ càng cao để rút ngắn thời gian di chuyển.
  • Vận tốc 9m/ phút: Tốc độ di chuyển của thang máy trong khoảng 9m/ phút là tốc độ hợp lý. Tốc độ này vừa giúp đem đến trải nghiệm di chuyển nhanh chóng, thuận tiện cho bạn vừa đảm bảo hệ thống thang máy vận hành ổn định, êm ái với hiệu suất cao và an toàn vượt trội. 

3. Lưu ý về vận tốc thang máy gia đình tại Quy Nhơn khi lựa chọn thang

Vận tốc thang máy là một trong những yếu tố quyết định, ảnh hưởng tới trải nghiệm di chuyển của bạn. Do đó, khi lắp đặt thang máy, bạn hãy lưu ý về vận tốc thang máy cần đảm bảo các yếu tố như:

  • Đảm bảo phù hợp với tải trọng, thiết kế, kết cấu thang máy
  • Phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn và gia đình
  • Tốc độ trung bình của thang máy hợp lý thường trong khoảng từ 0,15m/ giây. 

4. Giá thành thang máy ảnh hưởng bởi vận tốc thang máy

Tốc độ của thang và giá thành thang máy có một mối liên hệ chặt chẽ với nhau. Thông thường, thang máy càng nhanh thì chi phí đầu tư lắp đặt sản phẩm càng lớn. Lý do là để thang máy vận hành ổn định được ở tốc độ nhanh thì thang cần được trang bị các thiết bị, bộ phận hỗ trợ có tiêu chuẩn cao, đảm bảo quy chuẩn kỹ thuật nghiêm ngặt. Những yếu tố này sẽ khiến giá thành thang máy có tốc độ cao cũng chênh lệch hơn so với các loại thang máy thông thường khác.

Với thang máy gia đình cỡ nhỏ, nhất là dùng cho các gia đình có người già, trẻ em, người mắc bệnh tiền đình thì không cần lắp đặt tốc độ quá nhanh. Với tốc độ thang vừa phải, bạn vẫn có thể đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng của gia đình và tiết kiệm được chi phí lắp đặt thang máy đáng kể.

Thang máy gia đình không cần tốc độ quá nhanh, nhất là với những gia đình có người già, trẻ em, người mắc bệnh tiền đình

Trên đây, bạn đã cùng chúng tôi tìm hiểu lựa chọn thang máy gia đình theo tốc độ. Có thể bạn đã từng nghe về những kỷ lục thang máy nhanh nhất thế giới. Đó đều là những thành quả nghiên cứu công nghệ, kỹ thuật tiên tiến, vượt trội hiện nay. Tuy nhiên, với thang máy gia đình, yếu tố an toàn và đáp ứng phù hợp nhu cầu sử dụng mới là yếu tố bạn nên cân nhắc, ưu tiên hàng đầu.

Nếu bạn cần thêm thông tin hay tư vấn về lựa chọn tốc độ cho thang máy gia đình mình, bạn có thể liên hệ với Phú Gia Hưng. Đội ngũ kỹ thuật giàu kinh nghiệm của chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn để giúp bạn lựa chọn được mẫu thang máy ưng ý nhất.

CÔNG TY TNHH THANG MÁY PHÚ GIA HƯNG

Trụ sở chính: 361 Nguyễn Tri phương, P Hòa Thuận đông,Q Hải Châu, TP Đà Nẵng
Văn Phòng: 457 Mẹ Thứ - Hòa Xuân - Cẩm Lệ - Đà Nẵng
Vp Nha Trang: 63 Gò Chùa - Phú Trung - Vĩnh Thạnh - Nha Trang
Vp Đà Lạt: H11 Nguyễn Thị Nghĩa, Phường 2, Thành phố Đà Lạt, Tỉnh Lâm Đồng
Nhà Máy: 51/4 đường 18B - Bình Hưng Hòa A - Bình Tân - Tp. Hồ Chí Minh
Tags: Thang máy Đà NẵngThang Máy Quy Nhơn

Rất mong nhận được sự quan tâm hợp tác!

Trân trọng!

Chia sẻ:
KHÁCH HÀNG TIN DÙNG
CÔNG TY TNHH THANG MÁY PHÚ GIA HƯNG CÔNG TY TNHH THANG MÁY PHÚ GIA HƯNG CÔNG TY TNHH THANG MÁY PHÚ GIA HƯNG CÔNG TY TNHH THANG MÁY PHÚ GIA HƯNG