8 lý do có nên lắp thang máy gia đình tại Đà Nẵng gia chủ cần biết

Thang máy gia đình dần trở thành một thiết bị nội thất phổ biến trong các công trình nhà ở Việt Nam. Vậy có nên lắp thang máy gia đình hay không? Hãy cùng Công Ty TNHH Thang Máy Phú Gia Hưng tìm hiểu 4 lợi ích vượt trội của thang máy, 4 giải đáp chi tiết các thắc mắc thường gặp cùng 8 lưu ý lắp đặt trong bài viết tới đây sẽ thuyết phục mọi gia chủ lựa chọn thang máy cho gia đình thân thương.
1. 4 lý do thang máy gia đình có an toàn nên lắp

a. Di chuyển thuận tiện

Đầu tiên phải trả lời thang máy gia đình có an toàn không? Thì thang máy AN TOÀN. Lợi ích đầu tiên của việc có nên lắp thang máy gia đình phải kể đến đó là thiết bị hỗ trợ di chuyển lý tưởng cho mọi thành viên trong gia đình. Đặc biệt đối với những người phải sử dụng xe lăn hoặc người lớn tuổi mắc các bệnh huyết áp, bệnh tiền đình,… cần tránh vận động quá nhiều, quá nhanh. Thang máy gia đình sẽ giúp vấn đề đi lại của những thành viên này trở nên đơn giản và thuận tiện hơn, duy trì sức khỏe và đảm bảo an toàn tối đa.

Bên cạnh đó, trẻ em thường hiếu động, nếu nô đùa ở cầu thang bộ, các bé có thể gặp nguy hiểm như va đập vào tay vịn cầu thang, trượt ngã,… Vì vậy, những gia đình có trẻ nhỏ cũng nên lắp đặt một chiếc thang máy nhằm hạn chế các tai nạn đáng tiếc xảy ra. Như vậy, sở hữu thang máy trong nhà chính là một cách chăm sóc tinh tế cho gia đình thân yêu.

b. Vận chuyển đồ đạc dễ dàng

Thang máy chính là trợ thủ đắc lực để vận chuyển đồ đạc lên tầng cao nhanh chóng, tiết kiệm thời gian và công sức của các thành viên trong gia đình. Nếu mang vác đồ vật với khối lượng lớn, người thực hiện có khả năng gặp chấn thương như đau vai, đau lưng,… Bên cạnh đó, khi di chuyển cầu thang bộ, sự cồng kềnh của đồ vật sẽ che chắn đi tầm nhìn dễ khiến cho gia chủ gặp tai nạn. Những vấn đề nãy sẽ được giải quyết nhanh gọn với thang máy gia đình.

c. Gia tăng diện tích sử dụng

Với một diện tích mặt bằng không đổi, nhiều gia đình ngày nay lựa chọn xây nhà cao lên trên để gia tăng không gian sử dụng. Lúc này, lắp đặt thang máy gia đình trong nhà là giải pháp vô cùng lý tưởng giúp gia chủ gặt đi những lo ngại về vấn đề đi lại. Tất cả các thành viên đều di chuyển dễ dàng và nhanh chóng với thang máy.

Hơn thế nữa, công năng sử dụng các phòng trên tầng cao cũng được tận dụng triệt để phục vụ thêm cho sinh hoạt của gia đình như: khu vực giặt, phơi quần áo; phòng thờ cúng, bày lễ; kho chứa đồ,… Việc tối đa hóa các tầng cao sẽ giúp gia chủ có nhiều điều kiện hơn để thiết kế, tùy chỉnh các phòng phía dưới trở nên thoáng đãng và rộng rãi hơn.

d. Nâng tầm không gian sống

Đối với những gia đình đã và đang sử dụng thang máy gia đình tại Đà Nẵng, họ đều khẳng định đây là là một khoản đầu tư xứng đáng, một giải pháp giúp đời sống trở nên tiện nghi hơn. Đặc biệt khi lựa chọn dòng thiết bị cao cấp, gia chủ có thể tùy chỉnh màu sắc bên ngoài cũng như chất liệu phụ kiện bên trong trong thang máy để phù hợp với phong cách thiết kế của công trình.
Nếu 4 lý do trên hoàn toàn đáp ứng nhu cầu sử dụng thang máy gia đình của bạn thì chắc hẳn bạn nên xem một số mẫu thang máy gia đình đáp ứng tất cả những nhu cầu này.

2. Câu hỏi thường gặp khi lắp đặt thang máy gia đình

a. Có nên lắp thang máy gia đình cho nhà ở 3 tầng?

Đối với những công trình cao từ 4 tầng trở lên thì việc lắp đặt thang máy là lựa chọn cần thiết và vô cùng lý tưởng. Lúc này, gia chủ cần cân nhắc về diện tích mặt bằng công trình để lựa chọn kích thước thiết bị phù hợp.

Tuy nhiên, đối với những công trình chỉ cao 3 tầng thì gia chủ cũng không cần quá đắn đo khi sở hữu thang máy trong nhà, thể hiện tư duy sống hướng đến sự tiện nghi và hiện đại. Đối với nhiều gia chủ sở hữu những bất động sản như penthouse 2 – 3 tầng, villa, biệt thự, việc lắp thang máy thể hiện đẳng cấp của người sở hữu cũng như nâng cao giá trị bất động sản.

Chỉ cần khả năng tài chính cho phép, gia chủ hãy nên đầu tư một chiếc thang máy để mang lại lối sống tiện nghi cho các thanh viên đồng thời nâng tầm giá trị thẩm mỹ cho công trình cho dù là nhà ở cao 3 hay 4, 5 tầng.

b. Nhà 5, 6 tầng nên lắp loại thang máy gia đình nào?

Thang máy gia đình 5 tầng cần lựa chọn một sản phẩm phù hợp với các tiêu chí dưới đây:

  • Không gian diện tích ngôi nhà: Thông số chính xác phải cần đến kỹ sư chuyên gia đo đạc cụ thể. Loại thang máy tham khảo phù hớp với công trình có diện tích hạn chế là dòng thang máy không phòng máy với kích thước cỡ Xs – S khoảng 1m2, công trình có diện tích lớn hơn thì mọi kích thước đều phù hợp.
  • Số lượng thành viên: Gia đình có từ 2 đến 3 thàng viên nên lắp thang máy có tải trọng 300kg, từ 4 đến 7 thành viên có thể lắp loại tải trọng 400 – 500kg, 525kg và 7 đến 9 thành viên cần thang máy có tải trọng 630kg Lựa chọn thang máy có tải trọng phù hợp sẽ giúp tiết kiệm chi phí sử dụng, bảo dưỡng và tối đa hóa công năng thiết bị.
  • Vị trí lắp đặt thang máy gia đình 5 tầng, 6 tầng: Đối với thị trường Việt Nam, thang máy thông thường được lắp đặt ở trong nhà với vị trí ngay giữa cầu thang bộ, lúc này dòng thang máy sàn nâng sẽ tối đa hóa được không gian sử dụng bên trong thang máy nhất. 

c. Lắp thang máy gia đình 5 tầng có tốn điện không?

Theo một số thống kê, sử dụng thang máy gia đình với tải trọng từ 450kg trở xuống sẽ tiêu tốn khoảng từ 300.000 VNĐ đến 400.000 VNĐ tiền điện mỗi tháng. 
Trên thực tế, chi phí điện năng thay đổi còn phụ thuộc vào các yếu tố như tần suất sử dụng, số điểm dừng, chất lượng thiết bị và loại thang máy cụ thể theo đặc điểm của từng gia đình. Công suất thiết bị là yếu tố lượng hóa rõ ràng nhất và theo như bảng phía trên thì loại thang máy không phòng máy sẽ tiết kiệm điện năng.

d. Thang máy gia đình có an toàn không – Nên lắp loại nào?

Hiện nay, thị trường thang máy gia đình có thể được phân loại thành 2 dòng sản phẩm liên doanh và nhập khẩu với thông tin chi tiết trong bảng sau:

Loại thang máy gia đình Thang máy liên doanh Thang máy nhập khẩu
Đặc điểm Cấu tạo của sản phẩm bao gồm các bộ phận nhập khẩu từ nước ngoài kết hợp cùng những linh kiện gia công nội địa như khung cabin, cửa tầng, vách cửa,… Sản phẩm được chế tạo và lắp ráp bởi những tập đoàn sản xuất hàng đầu trên thế giới từ Thụy Điển, Đức,… và nhập khẩu nguyên đai nguyên kiện về Việt Nam.
Ưu điểm
  • Ứng dụng công nghệ hiện đại tiết kiệm năng lượng, tối ưu diện tích;
  • Linh kiện sản phẩm đồng bộ, vận hành trơn tru, ổn định, an toàn tối đa;
  • Thiết kế tinh gọn, đẳng cấp đi kèm nhiều tủy chỉnh màu sắc, chất liệu phụ kiện.
Nhược điểm
  • Thiết bị thiếu tính đồng bộ nên độ ổn định không cao;
  • Tuổi thọ thấp hơn, độ bền không lâu dài như thang máy nhập khẩu;
  • Tiêu hao nhiều điện năng.
  • Công trình cần đảm bảo kích thước tiêu chuẩn của nhà sản xuất;
  • Thời gian chờ nhập khẩu khi đặt hàng sản phẩm lâu hơn.
Giá thành 300.000 VNĐ – 800.000 VNĐ 1.000.000.000 VNĐ – 1.500.000.000 VNĐ
Chính sách hậu mãi
  • Thời gian bảo hành tối đa 18 tháng
  • Bảo trì, bảo dưỡng 1 lần/ tháng
  • Thời gian bảo hành tối đã 36 tháng;
  • Bảo trì, bảo dưỡng 2 – 3 lần/ năm
Nhu cầu phù hợp Phù hợp với gia đình có ngân sách đầu tư nhỏ và yêu cầu lắp đặt trong thời gian ngắn. Phù hợp với gia đình có với thu nhập cao và tập trung vào chất lượng thiết bị cao cấp.

3. 8 lưu ý khi lắp thang máy gia đình

Gia chủ có thể tham khảo ngay 8 tiêu chí dưới đây để cân nhắc một sản phẩm thang máy lý tưởng nhất dành cho gia đình thân yêu.

a. Vị trí lắp đặt thang máy gia đình 5 tầng

Thang máy có thể được lắp đặt ở trong nhà vị trí giữa thang bộ, góc nhà, giữa phòng khách và nhà ăn,… hoặc ở bên ngoài với những nhu cầu đặc biệt. Dù ở địa điểm nào, thang máy cũng cần đảm bảo yêu cầu về tính thuận tiện, phù hợp với phong thủy, đáp ứng nhu cầu của gia chủ và nâng cao tính thẩm mỹ cho công trình.

b.Thông số kỹ thuật

Tải trọng thang máy gia đình được lựa chọn phổ biến tại Việt Nam là 300kg – 400kg tương đương từ 2 – 3 người, công suất vận hành của thang phù hợp sẽ tiết kiệm được điện năng và đảm bảo chất lượng thiết bị tốt nhất.

c. Chi phí lắp đặt

Thang máy gia đình sẽ đươc cung cấp đính kèm chi phí lắp đặt tùy theo từng đơn vị cung cấp, trong đó, gia chủ cần lưu ý hai khoản thanh toán là chi phí xây dựng giếng thang và chi phí ốp cửa thang máy.

d. Đặc điểm dành riêng cho gia đình

Hệ thống xử lý sự cố mất điện, hệ thống liên lạc nội bộ, và giảm thiểu tiếng ồn thang máy là những đặc điểm cần quan tâm đối với một thiết bị phục vụ trong môi trường gia đình. Bên cạnh đó, tùy chỉnh thiết kế của thang máy cũng đảm bảo sự hòa hợp với phong cách của công trình.

e. Quy trình lắp đặt

Về cơ bản, quy trình lắp đặt thang máy gia đình bao gồm 3 giai đoạn: Các bước chuẩn bị trước khi lắp đặt, thực hiện thi công và bàn giao thiết bị và cuối cùng là duy trì chế độ bảo hành, bảo dưỡng.

f. Thang máy gia đình có an toàn không – Dịch vụ bổ trợ

Thang máy gia đình là thiết bị điện tử phức tạp với kích thước lớn vì vậy quá trình lắp đặt có thể sẽ cần thay đổi kết cấu công trình, gia chủ cần xác định rõ dịch vụ thi công các hạng mục bổ trợ và chính sách hậu mãi để tránh những phát sinh ngoài ý muốn.

g. Không gian lưu trữ vật liệu

Thời gian lắp đặt thang máy kéo dài từ 1 tuần cho đến vài tháng vì vậy linh kiện, phụ tùng thang máy sau khi vận chuyển đến công trình cần được lưu trữ và bảo quản tại không gian sạch sẽ, khô thoáng và tránh hư hại nguyên liệu.

h. Đơn vị cung cấp uy tín thang máy gia đình an toàn

Để đáp ứng những nhu cầu cụ thể, gia chủ cần cẩn trọng cân nhắc đơn vị cung ứng sản phẩm uy tín để đảm bảo tận hưởng trọn vẹn thiết bị và dịch vụ chất lượng cao.

Như vậy, nếu muốn có một cuộc sống tiện nghi hơn, không gian sống đẳng cấp hơn thì gia chủ có nên lắp thang máy gia đình. Đặc biệt, với sự phát triển về kỹ thuật công nghệ, dòng thang máy nhập khẩu như thang máy Sakura sẽ giúp đảm bảo an toàn tối đa cho mọi thành viên trong gia đình, hạn chế tối đa bất tiện, sự kém an toàn của cầu thang bộ.

CÔNG TY TNHH THANG MÁY PHÚ GIA HƯNG

Trụ sở chính: 361 Nguyễn Tri phương, P Hòa Thuận đông,Q Hải Châu, TP Đà Nẵng
Văn Phòng: 457 Mẹ Thứ - Hòa Xuân - Cẩm Lệ - Đà Nẵng
Vp Nha Trang: 63 Gò Chùa - Phú Trung - Vĩnh Thạnh - Nha Trang
Vp Đà Lạt: H11 Nguyễn Thị Nghĩa, Phường 2, Thành phố Đà Lạt, Tỉnh Lâm Đồng
Nhà Máy: 51/4 đường 18B - Bình Hưng Hòa A - Bình Tân - Tp. Hồ Chí Minh
Tags: Thang máy Đà NẵngThang Máy Quy Nhơn

Cảm ơn quý khách đã theo dõi bài viết cùng chúng tôi.

Chia sẻ:
KHÁCH HÀNG TIN DÙNG
CÔNG TY TNHH THANG MÁY PHÚ GIA HƯNG CÔNG TY TNHH THANG MÁY PHÚ GIA HƯNG CÔNG TY TNHH THANG MÁY PHÚ GIA HƯNG CÔNG TY TNHH THANG MÁY PHÚ GIA HƯNG