3 yếu tố quyết định thang máy gia đình loại nào tốt tại Đà Nẵng

Thang máy gia đình loại nào tốt? Đây là câu hỏi đã được rất nhiều khách hàng đặt ra khi lựa chọn thang máy để lắp đặt cho ngôi nhà của mình. Bài viết sau đây sẽ trả lời câu hỏi này, các bạn hãy cùng Công Ty TNHH Thang Máy Phú Gia Hưng theo dõi nhé!

Thang máy gia đình là gì?

Là dòng thang máy có kích thước và tải trọng nhỏ, lắp đặt cho các công trình nhà ở tư nhân, biệt thự, villa, … Khác với thang máy lắp đặt trong các tòa nhà cao tầng không giới hạn số tầng thì thang máy gia đình sẽ giới hạn số tầng tối đa 7- 8 tầng.

Không chỉ là một phương tiện giúp các thành viên trong gia đình di chuyển dễ dàng, thang máy lắp đặt trong gia đình còn mang tới nét hiện đại, sang trọng giúp căn nhà bạn trở nên tiện nghi và đẳng cấp hơn.

Các loại thang máy gia đình trên thị trường hiện nay

Phân loại theo xuất xứ

Dựa theo nguồn gốc xuất xứ, thang máy gia đình chia làm 2 loại chính đó là: nhập khẩu nguyên chiếc và liên doanh

Phân loại theo thiết kế phòng máy

Phòng máy xây dựng trên đỉnh hố thang là nơi đặt toàn bộ thiết bị chính và quan trọng nhất của thang máy như: máy kéo, tủ điều khiển, … Nếu thang máy phân loại theo thiết kế phòng máy sẽ có 2 loại là: thang có phòng máy và thang không có phòng máy.

Phân loại theo tải trọng

Thang máy lắp đặt trong gia đình thường có mức tải trọng từ 200kg – 450kg.

Phân loại theo hệ động lực

Dựa trên hệ động lực, thang máy gia đình có 4 loại gồm: thang máy thủy lực, thang máy trục vít, thang máy cáp kéo và thang máy chân không.

Vậy, thang máy gia đình loại nào tốt nhất?

Như các bạn đã biết thì thang máy gia đình tại Đà Nẵng có rất nhiều loại. Vậy đâu là loại tốt nhất? Theo chúng tôi, thang máy tốt là loại thang hoạt động ổn định, an toàn mà giá cả lại hợp lý.

Giá thành hợp lý

Bên cạnh dòng thang máy nhập khẩu nguyên chiếc có giá từ 700 triệu – 1.2 tỷ thì loại được dùng phổ biến nhất là thang máy liên doanh lắp ráp cabin trong nước.

Dòng thang máy lắp ráp trong nước về bản chất là phần cabin, khung cabin và hệ thống điều khiển được thiết kế và sản xuất trong nước. Còn các thiết bị chính của thang thì vẫn nhập khẩu chính hãng từ các thương hiệu nổi tiếng. Thang máy liên doanh ra đời nhằm giảm chi phí lắp đặt, sửa chữa, bảo trì bảo dưỡng và thời gian lắp đặt so với thang nhập khẩu.

Trong những năm gần đây, các công ty sản xuất thang máy trong nước đều đã đầu tư máy móc sản xuất hiện đại nên các sản phẩm thang máy đã có độ hoàn thiện sắc nét và chính xác cao. Chất lượng thang máy liên doanh không thua kém gì so với thang máy nhập khẩu mà giá thành thì cạnh tranh hơn nhiều.

Sử dụng các thiết bị của những thương hiệu thang máy nổi tiếng

Dòng thang máy liên doanh đều sử dụng các thiết bị chính như:

  • Máy kéo
  • Hệ thống điều khiển tín hiệu PLC/ bo vi xử lý: trung tâm đầu não của thang
  • Hệ thống điều khiển động lực điều khiển tốc độ chạy của thang máy, quyết định thang có chạy êm hay không.
  • Rail
  • Cáp tải, cáp tín hiệu
  • Cảm biến an toàn
  • Một số thiết bị khác như: aptomat, contactor, relay, …

Một thang máy hoạt động tốt thì chất lượng linh kiện chiếm tới 60% còn 40% còn lại là do lắp đặt, bảo trì bảo dưỡng.

Để xác minh được các thiết bị đó có chuẩn hay không thì quý khách hàng chỉ cần yêu cầu công ty cung cấp thang máy xuất trình các giấy tờ như C/O, C/Q, …

Hoạt động ổn định, ít hỏng hóc và dễ dàng sửa chữa

Để đánh giá một chiếc thang máy gia đình hoạt động có tốt hay không thì chúng ta có thể dựa trên tần suất các sự cố hỏng hóc. Nếu trung bình 1 năm có 1 – 2 lần xảy ra sự cố thì hoàn toàn chấp nhận được.

Về tiêu chí dễ dàng sửa chữa, thì dòng thang máy liên doanh hoàn toàn có thể áp đảo loại thang máy nhập khẩu nguyên chiếc.

Với thang liên doanh thì hầu hết các công ty thang máy đều có thể kiểm tra và sửa chữa được. Vậy nên, nếu khách hàng không đồng ý với dịch vụ bảo trì của nhà cung cấp thì hoàn toàn có thể dễ dàng tìm được đơn vị thay thế.

Người lại với thang máy nhập khẩu nguyên kiện thì hầu như chỉ có đơn vị chuyên cung cấp và lắp đặt thang đó mới có thể đáp ứng tốt dịch vụ sửa chữa và bảo trì sau này với giá khá cao.

Kết luận

Nếu tài chính của bạn dư dả, không quan tâm tới giá thành mà chỉ quan tâm tới chất lượng thang máy chuẩn nhất thì nên chọn loại thang máy nhập khẩu.

Còn tính tới yếu tố hiệu quả, chi phí đầu tư vừa phải mà vẫn đảm bảo thang máy vận hành tốt, ổn định thì thang máy liên doanh là ưu tiên số một. Quý khách hàng nên lựa chọn đơn vị cung cấp thang uy tính, có đội ngũ kỹ thuật lắp đặt, bảo trì sửa chữa chuyên nghiệp.

Qua những chia sẻ ở trên có thể thấy, thang máy gia đình tốt chính là loại thang máy có giá thành hợp lý, chất lượng, hoạt động ổn định, an toàn. Đặc biệt là gia chủ phải cảm thấy thỏa mãn với khoản chi phí đầu tư đó. Các bạn cần tư vấn thêm về thang máy gia đình, liên hệ Hotline: 0848 122 339 ngay để được giải đáp.

CÔNG TY TNHH THANG MÁY PHÚ GIA HƯNG

Trụ sở chính: 361 Nguyễn Tri phương, P Hòa Thuận đông,Q Hải Châu, TP Đà Nẵng
Văn Phòng: 457 Mẹ Thứ - Hòa Xuân - Cẩm Lệ - Đà Nẵng
Vp Nha Trang: 63 Gò Chùa - Phú Trung - Vĩnh Thạnh - Nha Trang
Vp Đà Lạt: H11 Nguyễn Thị Nghĩa, Phường 2, Thành phố Đà Lạt, Tỉnh Lâm Đồng
Nhà Máy: 51/4 đường 18B - Bình Hưng Hòa A - Bình Tân - Tp. Hồ Chí Minh
Tags: Thang máy Đà NẵngThang Máy Quy Nhơn

Rất mong được phục vụ quý khách!

Trân trọng!

Chia sẻ:
KHÁCH HÀNG TIN DÙNG
CÔNG TY TNHH THANG MÁY PHÚ GIA HƯNG CÔNG TY TNHH THANG MÁY PHÚ GIA HƯNG CÔNG TY TNHH THANG MÁY PHÚ GIA HƯNG CÔNG TY TNHH THANG MÁY PHÚ GIA HƯNG