Những kiến thức cần biết để sử dụng thang máy tải khách an toàn tại Đà Nẵng

Thang máy tải khách được sử dụng ngày một nhiều ở các tòa nhà cao tầng, chung cư, thậm chí là các thang máy gia đình.Thời gian vừa qua, có một số những tai nạn sự cố đáng tiếc khi sử dụng thang máy dẫn đến việc nhiều người lo sợ về tính an toàn của thiết bị này. Công Ty TNHH Thang Máy Phú Gia Hưng xin gửi đến quý khách một số kiến thức đảm bảo an toàn khi sử dụng thang máy ngay trong bài viết này để mỗi người có thể trang bị những kiến thức, kỹ năng để tự bảo vệ mình.

1. Sử dụng những thiết bị đảm bảo chất lượng khi lắp đặt thang máy

Nhiều người với tâm lý tiết kiệm, thường có suy nghĩ mua các thiết bị giá rẻ để giảm giá thành lắp đặt thang máy. Và điều đó thường dẫn đến các sự cố trong quá trình thang máy vận hành. Thiết kế đặc biệt của thang máy với những linh kiện, bo mạch… làm nên khả năng vận hành. Việc sử dụng các thiết bị không đảm bảo chất lượng sẽ dẫn đến những trục trặc của thang máy trong quá trình sử dụng, và điều này rất nguy hiểm nếu gây ra tai nạn cho người sử dụng. Tiết kiệm tiền mua linh kiện thiết bị không phải là giải pháp hay, vì tính mạng, sức khỏe của người sử dụng thì không có tiền nào có thể mua được. Yêu cầu đầu tiên với những gia đình lắp thang máy tại Đà Nẵng là cân nhắc chọn đơn vị cung ứng, lắp đặt thang máy uy tín. Không nên ham rẻ, mua thiết bị kém chất lượng, không rõ nguồn gốc. Chọn thang máy có giấy kiểm định đạt tiêu chuẩn an toàn cho phép sử dụng chở người.

Thang Máy Phú Gia Hưng

 

2. Thường xuyên bảo trì, bảo dưỡng thang máy.

Vì là thiết bị được sử dụng thường xuyên, nên một yêu cầu đối với việc vận hành thang máy là bảo dưỡng, bảo trì định kỳ. Điều này không chỉ giúp cho tuổi thọ sử dụng thang máy được kéo dài, mà còn đảm bảo an toàn cho thiết bị. Nếu thang máy tải khách tại Đà Nẵng không được bảo dưỡng định kỳ đúng hạn, dễ dẫn đến những hỏng hóc bên trong mà người dùng không thể biết. Nhất là các dây cáp, hệ thống phanh có thể gặp sự cố gây nguy hiểm cho người sử dụng. 

3. Hướng dẫn và giám sát trẻ em sử dụng thang máy.

Khi có trẻ đi thang máy, hãy quan sát thật kỹ, và giúp trẻ đi vào/ra cabin an toàn, không bị kẹt tay hoặc chân. Tốt nhất là nên hướng dẫn những nguyên tắc khi trẻ sử dụng thang máy.

» Note ngay: CÁC KINH NGHIỆM KHI MUA THANG MÁY TẠI ĐÀ NẴNG

4. Không sử dụng thang máy khi phát hiện vấn đề bất thường.

Nếu thấy cửa thang máy có dấu hiệu đóng/mở chậm hoặc quá nhanh, không nên sử dụng thang mà hãy kiểm tra hoặc gọi nhân viên kỹ thuật đến xem xét. Do trục trặc, thang máy dừng và mở cửa không đúng tầng. Điều này hết sức nguy hiểm cho người sử dụng khi bước ra có thể bị hụt chân, xảy ra tai nạn đáng tiếc. Do đó, nên quan sát khi cửa mở thang đã đến đúng tầng hay chưa. Một trong những lỗi chủ quan của người sử dụng thang máy là không chú ý đến bảng “phím chức năng”. Các phím này đều có biểu tượng cảnh báo, trong trường hợp thang máy có sự cố, các phím này đều có đèn với ánh sáng đỏ, cảnh báo cho người sử dụng biết.

» Xem ngay: MỘT SỐ LƯU Ý KHI LỰA CHỌN THANG MÁY TẠI ĐÀ NẴNG

5. Những điều phải làm sao khi ở trong cabin thang máy bị trục trặc?

Đôi khi thang máy bị kẹt, cửa không thể mở. Người mắc kẹt cố gắng liên lạc với bên ngoài bằng nút báo động “EMERGENCY”, dùng điện thoại để hoặc dùng phương pháp truyền thống là kêu lên để gọi cứu hộ. 

Nếu điện tắt khi thang máy đang hoạt động, hệ thống này đưa thang máy về tầng gần nhất rồi mở cửa cho khách ra khỏi thang.

Nếu xảy ra tình huống xấu nhất, thang máy trục trặc, vượt tốc, trôi tự do thì cách xử lý nhanh nhất có thể là nhấn vào tất cả các nút trong bảng điều khiển ở cabin. Khi bộ cung cấp điện khẩn cấp được khởi động thì tình trạng trôi thang máy sẽ không xảy ra nữa.

» Tham khảo thêm các sản phẩm thang máy tại đây

Sau đó, hãy bám chặt vào tay cầm của thang máy, dựa chắc lưng, đầu vào thành ca bin. Tay cầm sẽ giữ cho bạn một vị trí cố định không bị ngã hay đập đầu vào thành cabin thang máy khi mất thăng bằng. Cuối cùng, co đầu gối lại mức nhiều nhất, hạ thấp người để giảm thiểu sự chấn động mạnh khi có va chạm.

Với những kiến thức này, hy vọng quý khách sẽ có những hiểu biết hữu ích để việc sử dụng thang máy tải khách tại Đà Nẵng được an toàn hơn. Nếu vẫn còn thắc mắc gì thì hãy gọi ngay đến hotline: 0848 122 339 để được tư vấn cụ thể hơn.

Hoặc có thể liên hệ đến địa chỉ:

CÔNG TY TNHH THANG MÁY PHÚ GIA HƯNG

Trụ sở chính: 361 nguyễn tri phương, phường hòa thuận đông, quận hải châu, tp đà nẵng
Văn Phòng: 457 Mẹ Thứ - Hòa Xuân - Cẩm Lệ - Đà Nẵng
Vp Nha Trang: 63 Gò Chùa - Phú Trung - Vĩnh Thạnh - Nha Trang
Vp Đà Lạt: H11 Nguyễn Thị Nghĩa, Phường 2, Thành phố Đà Lạt, Tỉnh Lâm Đồng
Nhà Máy: 51/4 đường 18B - Bình Hưng Hòa A - Bình Tân - Tp. Hồ Chí Minh
Tags: Thang máy Đà NẵngThang Máy Quy Nhơn

Rất mong được đồng hành cùng quý khách!

Chia sẻ:
KHÁCH HÀNG TIN DÙNG
CÔNG TY TNHH THANG MÁY PHÚ GIA HƯNG CÔNG TY TNHH THANG MÁY PHÚ GIA HƯNG CÔNG TY TNHH THANG MÁY PHÚ GIA HƯNG CÔNG TY TNHH THANG MÁY PHÚ GIA HƯNG