Lưu ý khi sử dụng thang máy gia đình tại Đà Nẵng khi có trẻ nhỏ

Thang máy được đưa vào sử dụng trong các ngôi nhà riêng ngày càng nhiều. Nhờ thang máy cuộc sống của con người trở nên đơn giản và dễ dàng hơn. Từ thực tế cuộc sống, sự phát triển mạnh mẽ hiện nay việc thang máy gia đình được sử dụng nhiều là một tất yếu hiển nhiên.

 

Những sự cố thang máy có thể xảy ra

Thang máy được đánh giá là thiết bị an toàn, tuy nhiên vẫn có những trường hợp sự cố xảy ra mà con người không thể lường trước được. Trong số đó có một số tai nạn thường xảy ra nhất như:

- Tình trạng người dùng thang máy bị kẹt cửa thang. Trong thực tế mỗi thiết bị thang máy gia đình thường được trang bị có cảm biến ở cửa thang để thiết bị mở cửa ra mỗi khi có vật cản chặn lại. Tuy nhiên, trong tình huống cụ thể có thể do lỗi kỹ thuật, do trẻ em quá nhỏ nên bộ phận này không phát hiện ra, cửa thang tiếp tục đóng lại và tình trạng trẻ bị kẹt tay, chân rất dễ xảy ra.

Việc không may bị kẹt ở cửa thang không chỉ gây ra cảm giác hoang mang, sợ hãi cho trẻ mà đôi khi còn gây ra những nguy hiểm ảnh hưởng tới chính tính mạng của chúng nữa.

- Tình trạng thang máy tải khách chở người rơi tự do, dừng đột ngột hay mất điện cũng từng xảy ra ở những thiết bị thang máy gia đình. Trong tình huống đang sử dụng thang máy nếu trẻ gặp phải những sự cố như thế này sẽ vô cùng nguy hiểm. Thông thường trẻ sẽ không biết cách xử lý, lo lắng sợ hãi,… và rất dễ có những hành động dại dột có thể làm tổ thương tới bản thân mình nhiều hơn.

Thang máy rơi tự do, hay bị kẹt lại không chỉ xảy ra ở thang máy gia đình mà còn xảy ra ở bất kỳ thiết bị thang máy nào. Đối với người lớn dù đã có hiểu biết, có nhận thức rõ ràng đôi khi còn phạm phải những sai lầm nếu không may gặp sự cố thang máy. Đối với trẻ nhỏ chưa có kỹ năng cần thiết nếu không may rơi vào tình huống này, không có người lớn đi kèm sẽ vô cùng nguy hiểm.

» Xem ngay: 4 LỢI ÍCH KHI SỬ DỤNG THANG MÁY GIA ĐÌNH TẠI ĐÀ NẴNG

Những lưu ý khi cho trẻ sử dụng thang máy gia đình

Từ những nguy hiểm dù không thường xuyên song vẫn có thể xảy ra này việc mỗi chúng ta phải sử dụng thang máy như thế nào, chú ý quản lý con em mình ra sao khi trong gia đình có thang máy là điều vô cùng quan trọng. Bạn cần nhớ rằng:

  • Nếu trong gia đình sử dụng thang máy phải luôn để mắt tới trẻ, tuyệt đối không được để chúng tự ý sử dụng thang máy một mình. Tốt nhất, mỗi khi trẻ cần sử dụng thang máy phải có người lớn đi kèm nhằm đảm bảo an toàn.
  • Không để trẻ đứng gần khu vực cửa thang nhằm tránh tối đa những sự cố có thể xảy ra.
  • Khi cho trẻ sử dụng thang máy, trường hợp đã bước vào bên trong cabin không được để trẻ dựa lung vào cửa thang.
  • Không cho trẻ được tự ý bấm nút điều khiển trong cabin thang máy.
  • Đối với những trẻ đã lớn, có thể nhận thức tốt bạn nên hướng dẫn trẻ biết cách sử dụng thang máy gia đình, từ đó giúp chúng có thể chủ động hơn trong những tình huống bất ngờ xảy ra.
  • Tuyệt đối không bao giờ được để trẻ sử dụng thang máy một mình khi không có người lớn đi cùng.

Việc sử dụng thang máy gia đình tại Đà Nẵng sao cho an toàn, hiệu quả nhất luôn là vấn đề được mọi gia đình quan tâm. Đối với những gia đình có trẻ nhỏ vấn đề này càng cần được quan tâm nhiều hơn. Chỉ khi nào thiết bị thực sự an toàn, không có những sự cố hay tai nạn đáng tiếc nào xảy ra mới thực sự là một thiết bị hữu ích, đáp ứng tốt cho nhu cầu sử dụng của con người.

Thang máy gia đình được đưa vào sử dụng ngày càng nhiều. Việc làm sao để sử dụng thang máy gia đình an toàn nhất mỗi gia đình cần đặc biệt lưu ý. Sử dụng, quản lý thang máy gia đình đúng cách để thang máy thực sự là người bạn thân thiết, mang tới cho chúng ta cuộc sống tốt đẹp hơn.

CÔNG TY TNHH THANG MÁY PHÚ GIA HƯNG

Trụ sở chính: 361 Nguyễn Tri phương, P Hòa Thuận đông,Q Hải Châu, TP Đà Nẵng
Văn Phòng: 457 Mẹ Thứ - Hòa Xuân - Cẩm Lệ - Đà Nẵng
Vp Nha Trang: 63 Gò Chùa - Phú Trung - Vĩnh Thạnh - Nha Trang
Vp Đà Lạt: H11 Nguyễn Thị Nghĩa, Phường 2, Thành phố Đà Lạt, Tỉnh Lâm Đồng
Nhà Máy: 51/4 đường 18B - Bình Hưng Hòa A - Bình Tân - Tp. Hồ Chí Minh
Tags: Thang máy Đà NẵngThang Máy Quy Nhơn

Cảm ơn quý khách đã theo dõi bài viết cùng chúng tôi.

Chia sẻ:
KHÁCH HÀNG TIN DÙNG
CÔNG TY TNHH THANG MÁY PHÚ GIA HƯNG CÔNG TY TNHH THANG MÁY PHÚ GIA HƯNG CÔNG TY TNHH THANG MÁY PHÚ GIA HƯNG CÔNG TY TNHH THANG MÁY PHÚ GIA HƯNG