Lựa chọn tốc độ cho thang máy gia đình tại Quy Nhơn

Hiện nay thang máy gia đình ngày càng phổ biến, rộng rãi trong các gia đình. Việc tìm hiểu, lựa chọn mua thang máy phù hợp luôn là điều mà khách hàng luôn chú ý đến về  chất lượng, hiệu quả sử dụng,… Một yếu tố vô cùng quan trọng làm nên chất lượng và sự an toàn của sản phẩm của thiết bị thang máy chính là tốc độ. Lựa chọn tốc độ sử dụng cho thang máy gia đình như thế nào, làm sao để hợp lý nhất giúp thang vận hành một cách êm ái. Dưới đây cùng Công Ty TNHH Thang Máy Phú Gia Hưng tìm hiểu công thức tính vận tốc thang máy cũng như tốc độ phù hợp cho thang máy gia đình.

CÁCH TÍNH VẬN TỐC THANG MÁY

  • Tốc độ của thang máy nhanh hay chậm sẽ giúp khách hàng di chuyển qua các tầng mong muốn, nhưng vận tốc thang máy đi quá chậm cũng không nên hoặc nhanh quá cũng không nên.
  • Để đưa ra được mức tốc độ của thang máy hợp lý nhất, các kỹ sư đã đưa ra một công thức tính toán chung khá đơn giản như sau:

V= n x ( 7 – 10m) / phút

Trong đó:

                  V: là vận tốc của thang máy

                  n: là số tầng thang máy hoạt động

                  7-10m: là đơn vị ứng với 1 tầng ( Tùy thuộc vào từng công trình mà ta chọn biến số từ 7-10m sao cho phù hợp)

CÁCH CHỌN VẬN TỐC CHO THANG MÁY GIA ĐÌNH PHÙ HỢP

Xem xét dựa trên tải trọng của thang máy gia đình tại Quy Nhơn

  • Hiện nay tải trọng thang máy được cung cấp cho các gia đình thường từ 250kg đến 450kg. Đây là tải trọng giúp các gia đình cân đối, thoải mái tính toán đến kích thước cũng như giá thành của sản phẩm. Tiêu chí lựa chọn tốc độ này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến việc chọn tốc độ thích hợp cho thang máy khi đưa vào sử dụng.
  • Chính vì vậy, khi quyết định lựa chọn mua thang máy gia đình thì việc chọn tốc độ đòi hỏi người dùng cần tìm hiểu kỹ và cân đối để đưa ra quyết định chính xác và đúng đắn. Tốc độ thiết bị cần chú ý tải trọng càng lớn thì tốc độ càng cao và ngược lại. 
  • Đối với dòng thang máy nhỏ thì tốc độ lựa chọn thích hợp sẽ là 40m/phút trở xuống. Lựa chọn được đúng tốc độ phù hợp sẽ giúp thang vận hàng êm ái, mang đến những giá trị tốt cho sản phẩm.

Xem xét dựa trên số tầng của công trình

  • Như công thức tính tốc độ cơ bản ở trên thì số tầng thang máy sẽ quyết định một phần nào đến vận tốc hoạt động của sản phẩm. Số tầng và chiều cao các tầng kết hợp với sự cân đối của tải trọng sẽ đưa ra được tốc độ hợp lý nhất. Sự cân đối này sẽ giúp sản phẩm được hoàn thiện, đưa vào sử dụng mang lại giá trị hiệu quả cao.
  • Việc tính toán hành trình mà thang máy cần hoạt động, số điểm dừng, số tầng thực tế cần tranh bị để từ đó tính toán lựa chọn ra thiết bị có tốc độ phù hợp. Sự hài hòa và hợp lý của hành trình hoạt động thang và tốc độ giúp thang máy được đưa vào sử dụng đáp ứng tốt nhu cầu của mỗi gia đình. Chất lượng cao và an toàn tuyết đối luôn là điều mà khách hàng cần chú ý nhất.

=> Việc lựa chọn tốc độ cho thang máy gia đình là điều vô cùng quan trọng, ngoài các yếu tố trên thì lựa chọn tốc độ cũng cần chú ý đến độ tuổi người sử dụng. Như người sử dụng là người lớn tuổi, người có bệnh về xương khớp hay tai biến thì tốc độ cần điểu chỉnh chậm hơn một chút.

CÔNG TY TNHH THANG MÁY PHÚ GIA HƯNG

Trụ sở chính: 361 Nguyễn Tri phương, P Hòa Thuận đông,Q Hải Châu, TP Đà Nẵng
Văn Phòng: 457 Mẹ Thứ - Hòa Xuân - Cẩm Lệ - Đà Nẵng
Vp Nha Trang: 63 Gò Chùa - Phú Trung - Vĩnh Thạnh - Nha Trang
Vp Đà Lạt: H11 Nguyễn Thị Nghĩa, Phường 2, Thành phố Đà Lạt, Tỉnh Lâm Đồng
Nhà Máy: 51/4 đường 18B - Bình Hưng Hòa A - Bình Tân - Tp. Hồ Chí Minh
Tags: Thang máy Đà NẵngThang Máy Quy Nhơn

Xin cảm ơn!

Chia sẻ:
KHÁCH HÀNG TIN DÙNG
CÔNG TY TNHH THANG MÁY PHÚ GIA HƯNG CÔNG TY TNHH THANG MÁY PHÚ GIA HƯNG CÔNG TY TNHH THANG MÁY PHÚ GIA HƯNG CÔNG TY TNHH THANG MÁY PHÚ GIA HƯNG