Tuổi thọ thang máy gia đình tại Quy Nhơn: 10 – 25 năm

Tuổi thọ thang máy gia đình tại Quy Nhơn kéo dài bao lâu? Đây là thắc mắc phổ biến của khách hàng trong quá trình sử dụng thang máy gia đình. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu về tuổi thọ thang máy và những yếu tố làm thang máy “lão hoá” và cách giúp kéo dài thời gian sử dụng của thang nhé!

Thang máy gia đình tại Quy Nhơn

1. Tuổi thọ thang máy gia đình tại Quy Nhơn phổ biến

Thông thường, tuổi thọ của một thang máy gia đình tại Quy Nhơn nằm trong khoảng từ 10 đến 25 năm, tùy thuộc vào chất lượng và hiệu suất cụ thể của từng loại thang máy. Các đơn vị phân phối thường cam kết bảo hành thang máy trong một thời gian nhất định, thường là từ 1 đến 5 năm, tùy thuộc vào nhà sản xuất và điều kiện hợp đồng.

Bạn cần lưu ý rằng thời gian bảo hành không phải là tuổi thọ thực sự của thang máy. Bảo hành chỉ áp dụng cho các lỗi kỹ thuật hoặc hỏng hóc do sản xuất hoặc lắp đặt. Trong khi đó, tuổi thọ của từng linh kiện trong thang máy có thể khác nhau.

Dưới đây là tuổi thọ ước tính cho các linh kiện quan trọng trong thang máy:

  • Bộ truyền động cửa: Bộ truyền động nhận tín hiệu từ cabin và hệ thống điều khiển để dừng tầng, mở cửa tầng theo lệnh. Tuổi thọ linh kiện này khoảng 5 – 10 năm.
  • Thiết bị chiếu sáng: Về lý thuyết, tuổi thọ của các thiết bị chiếu sáng có thể lên tới 100,000 giờ tương đương khoảng 10 năm. Tuy nhiên, thiết bị này có thể nhanh chóng “lão hóa” do yếu tố môi trường, nhiệt độ, cách sử dụng,…
  • Cảm biến an toàn cửa Photocell: Hệ thống cảm biến cửa thang máy giúp nhận biết vật cản trong phạm vi thang máy hoạt động, tuổi thọ khoảng 1 – 3 năm.
  • Quạt gió/Điều hòa thang máy: Thiết bị giúp lưu thông không khí trong thang máy, để không gian thông thoáng và dễ chịu hơn, tuổi thọ khoảng 5 – 10 năm.

  • Guốc/shoes dẫn hướng: Linh kiện này giúp giữ cho cabin thang máy thăng bằng và di chuyển theo phương thẳng đứng, mỗi thang máy tiêu chuẩn bao gồm 4 shoes chia ra 2 cặp đối xứng ở góc cabin, tuổi thọ khoảng 6 – 24 tháng.
  • Hệ thống dây cáp: Dây cáp thang máy thường có tuổi thọ kéo dài từ 5 – 8 năm. Sau khoảng thời gian sử dụng nhất định, cùng với các yếu tố về môi trường có thể khiến dây cáp bị bào mòn nhanh chóng, gây nguy hiểm và mất an toàn.
  • UPS: Thiết bị tích trữ điện năng để cung cấp cho hệ thống cứu hộ tự động trong trường hợp mất điện/gặp sự cố về điện, tuổi thọ khoảng từ 3 đến 5 năm.

Việc bảo dưỡng thang máy và thay thế linh kiện định kỳ là việc cực kỳ quan trọng để đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng thang máy. Thông thường, trong năm đầu tiên sau khi lắp đặt, nên thực hiện bảo trì thang máy ít nhất 1 – 3 tháng/lần tuỳ từng loại thang, đảm bảo thang máy hoạt động ổn định ngay từ giai đoạn đầu và có sự giám sát liên tục.

Sau năm đầu tiên hoạt động, lịch bảo trì thang máy gia đình tại Quyy Nhơn sẽ như sau:

  • Đối với các loại thang máy tuổi thọ ngắn chỉ khoảng 10 năm: Nên bảo trì thường xuyên hơn, tần suất khoảng 1 khoảng 2 lần mỗi tháng, tùy thuộc vào mức độ sử dụng và yêu cầu của nhà sản xuất.
  • Đối với thang máy tuổi thọ trên 10 năm: Bảo trì với tần suất thấp hơn, khoảng 2 tháng/ lần.

»» 5 TIÊU CHÍ QUAN TRỌNG KHI LẮP ĐẶT THANG MÁY GIA ĐÌNH TẠI QUY NHƠN

2. 6 yếu tố ảnh hưởng đến tuổi thọ thang máy gia đình tại Quy Nhơn

Ngoài thời gian, còn rất nhiều yếu tố khác có thể tác động đến tuổi thọ của thang máy gia đình, chẳng hạn như:

  • Nguồn gốc thang máy: Thang máy do các doanh nghiệp liên doanh hay nước ngoài sản xuất? Thông thường, các thang máy nhập khẩu từ các thương hiệu lớn trên thế giới phải tuân thủ các quy định và tiêu chuẩn an toàn khắt khe, khẳng định ít nhiều đến chất lượng và tuổi thọ của thang máy.
  • Cách sử dụng, bảo trì và bảo dưỡng: Việc sử dụng thang máy một cách cẩn thận và đúng cách, kết hợp với việc bảo dưỡng định kỳ, thay thế linh kiện có thể kéo dài tuổi thọ của thang máy, giúp thang hoạt động trơn tru và ổn định hơn.
  • Nguồn điện: Chất lượng và sự ổn định của nguồn điện cung cấp cho thang máy cũng có tác động đáng kể đến tuổi thọ và hiệu suất thang máy. Dòng điện 1 pha chỉ phù hợp cho thang nhỏ và thấp tầng, nếu dùng thang kích thước lớn và cao từ 5 tầng trở lên thì nên dùng điện 3 pha để thang hoạt động ổn định hơn.

  • Tần suất và nhu cầu sử dụng: Tần suất sử dụng cao, nhu cầu vận tải lớn có thể gây ra hao mòn và ảnh hưởng đến tuổi thọ của thang máy. Thang máy chỉ chở người sẽ ít hao mòn hơn thang máy dùng chở cả người và hàng hóa.
  • Chất lượng linh kiện: Chất lượng linh kiện được sử dụng trong thang máy cũng đóng vai trò quan trọng nâng cao tuổi thọ. Linh kiện chất lượng cao, từ các nhà sản xuất đáng tin cậy, thường có khả năng chịu tải và bền bỉ hơn, kéo dài tuổi thọ và giảm hư hỏng cho thang máy.
  • Việc tuân thủ quy định và tiêu chuẩn an toàn: Tuân thủ các quy định và tiêu chuẩn an toàn trong quá trình thiết kế, lắp đặt và vận hành thang máy là rất quan trọng. Việc tuân thủ đảm bảo rằng thang máy đáp ứng các yêu cầu an toàn và kéo dài tuổi thọ của thang máy.

Trên đây là những thông tin tổng hợp về tuổi thọ thang máy gia đình tại Quy Nhơn và một vài lưu ý để quá trình sử dụng thang máy được bền hơn. Nếu bạn còn vấn đề thắc mắc, đừng chần chừ mà hãy liên hệ ngay tới Thang Máy Phú Gia Hưng để được tư vấn nhiệt tình và chu đáo nhất nhé!

CÔNG TY TNHH THANG MÁY PHÚ GIA HƯNG

Trụ sở chính: 361 Nguyễn Tri phương, P Hòa Thuận đông,Q Hải Châu, TP Đà Nẵng
Văn Phòng: 457 Mẹ Thứ - Hòa Xuân - Cẩm Lệ - Đà Nẵng
Vp Nha Trang: 63 Gò Chùa - Phú Trung - Vĩnh Thạnh - Nha Trang
Vp Đà Lạt: H11 Nguyễn Thị Nghĩa, Phường 2, Thành phố Đà Lạt, Tỉnh Lâm Đồng
Nhà Máy: 51/4 đường 18B - Bình Hưng Hòa A - Bình Tân - Tp. Hồ Chí Minh
Tags: Thang máy Đà NẵngThang Máy Quy Nhơn

Rất mong nhận được sự quan tâm hợp tác!

Trân trọng.

Chia sẻ:
KHÁCH HÀNG TIN DÙNG
CÔNG TY TNHH THANG MÁY PHÚ GIA HƯNG CÔNG TY TNHH THANG MÁY PHÚ GIA HƯNG CÔNG TY TNHH THANG MÁY PHÚ GIA HƯNG CÔNG TY TNHH THANG MÁY PHÚ GIA HƯNG