Tổng hợp những thông tin cần quan tâm khi lắp đặt thang máy gia đình tại Đà Nẵng

Lắp thang máy gia đình đang dần trở thành nhu cầu thiết yếu của nhiều công trình nhà phố, biệt thự. Trong quá trình tìm hiểu, các Chủ đầu tư thường thắc mắc những vấn đề như: Các loại thang máy hiện nay, nên chọn loại thang máy nào, cần chuẩn bị gì trước khi làm thang máy gia đình,… Cùng Công Ty TNHH Thang Máy Phú Gia Hưng tìm hiểu tất cả những thông tin trên qua bài viết dưới đây nhé!

Phân loại thang máy gia đình

Phân loại thang máy gia đình dựa vào xuất xứ

Dựa vào đặc điểm xuất xứ có 2 loại là thang máy nhập khẩu nguyên chiếc và thang máy liên doanh:

Thang máy gia đình nhập khẩu nguyên chiếc

Bạn tưởng tượng thang máy nhập khẩu nguyên chiếc cũng giống như xe nhập khẩu vậy. Là thang nhập trực tiếp từ nhà máy của các thương hiệu.

Ưu điểm lớn nhất là được sản xuất trên dây chuyền khép kín. Vậy nên mẫu mã và chất lượng sản phẩm của thang nhập khẩu rất đảm bảo. Dòng thang này phù hợp với những công trình lớn như khu chung cư, tòa nhà cho thuê, siêu thị…

Bất kỳ sản phẩm nào cũng đều có ưu và nhược điểm. Tương tự với thang máy gia đình nhập khẩu, điểm hạn chế là giá rất cao. Ngoài ra, phí bảo trì và thay thế thiết bị sau thời gian bảo hành cũng khá đắt đỏ. Đồng thời, nếu bạn muốn lắp đặt thang máy gia đình nhập khẩu thì cần thiết kế hố thang máy theo kích thước đúng tiêu chuẩn của nhà sản xuất. Thêm 1 điểm trừ nữa là thời gian chờ đợi có hàng đối với thang nhập khẩu khá dài, từ 3-5 tháng.

Thang máy gia đình liên doanh

Thang máy gia đình liên doanh là dòng thang vừa có phần nhập khẩu, vừa có phần gia công trong nước. Những thiết bị chính như máy kéo, hệ điều khiển tín hiệu, hệ điều khiển động lực, rail, cáp tải sẽ nhập chính hãng từ các thương hiệu thang máy. Còn những phần như khung và vách cabin, vách cửa thang máy sẽ do các công ty thực hiện ở Việt Nam.

Ưu điểm lớn nhất của thang máy liên doanh là có giá thành  thấp hơn, chỉ bằng 1/2 so với thang nhập, phí bảo trì và thay thế linh kiện cũng dễ chịu hơn nhiều.

Ngoài ra, thêm 1 điểm cộng nữa là thang máy gia đình liên doanh thích hợp với nhiều đặc điểm công trình khác nhau. Kể cả với những ngôi nhà bị hạn chế về độ cao hoặc nhà cải tạo, không thể làm hố pit sâu vẫn có thể lắp thang máy liên doanh. Thời gian thi công thang liên doanh cũng rất nhanh chóng giúp chủ đầu tư bắt kịp tiến độ dự án.

Còn về nhược điểm, thang liên doanh được sản xuất riêng lẻ, theo kích thước riêng của mỗi công trình nên phần nội thất cabin thang máy không được tinh xảo so với thang nhập. Tóm lại về mặt chất lượng thì thang máy liên doanh chưa thể bằng thang máy gia đình nhập khẩu. Tuy nhiên, hiện nay thang máy gia đình liên doanh cũng đang ngày càng được cải thiện và bắt kịp với thang nhập khẩu.

Phân loại thang máy gia đình theo đặc điểm xây dựng

Dựa theo đặc điểm của công trình, chúng ta có thể lựa chọn 1 trong 2 loại: không phòng máy và có phòng máy.

Thang không phòng máy

Với loại thang này chỉ sử dụng máy kéo không hộp số. Do vậy sẽ không cần tốn diện tích cho phòng máy để điều khiển. Thay vào đó, máy kéo sẽ được đặt trong phần không gian của giếng thang; còn tủ điện thì được đặt ở trước cửa tầng trên cùng. Ưu điểm của nó là tiết kiệm diện tích hơn loại có phòng máy.

Thang máy có phòng máy

Loại này có sử dụng thêm 1 phòng máy ở trên cùng; để có chỗ đặt tủ điện và máy kéo. Có 2 loại máy kéo là có hộp số và không hộp số. Chủ đầu tư cần bố trí chiều cao để lắp đặt phòng máy thường là 2200mm. Vì vậy tòa nhà phải nâng cao lên, giống như tăng thêm 1 tầng lầu.

Phân loại theo hố Pit

Ngoài 2 cách phân loại thang máy trên thì dựa vào đặc điểm công trình, gia chủ có thể lựa chọn 1 trong 2 loại: thang máy có hố pit và thang máy không hố pit.

Hố Pit thang máy là gì?

Hố Pit thang máy là phần được thiết kế nằm ở vị trí âm so với độ cao tự nhiên của mặt đất tính từ mặt sàn tầng dừng thấp nhất của thang máy.

Thang máy gia đình có hố Pit

Là kiểu thang máy khi xây dựng bắt buộc phải có hố Pit. Với kiểu thang máy này, khi xây dựng phải tuân thủ những tiêu chí về khả năng chịu lực, độ sâu và đảm bảo tính chống thấm. Loại thang này đã có từ lâu và khá phổ biến tại Việt Nam, phù hợp với đại đa số các công trình, trừ những ngôi nhà bị hạn chế về chiều cao hoặc dạng nhà cải tạo khó thi công hố Pit.

Thang máy gia đình không hố Pit

Thang máy không hố pit là dòng thang máy hoạt động không cần xây dựng hố Pit mà sẽ tích hợp hố thang bằng tấm thép hoặc kim loại. Thang chủ yếu với công nghệ trục vít, sử dụng động cơ điện, dây curoa và hệ thống trục vít. Hệ thống bánh răng sẽ vận hành với sự ăn khớp 100% giúp cabin di chuyển lên xuống một cách nhịp nhàng, an toàn. Loại thang này phù hợp với những công trình có chiều cao hạn chế hoặc nhà cải tạo.

Những thông tin cần quan tâm khi lắp đặt thang máy gia đình

Nếu bạn đang có ý định lắp thang máy thì cần xác định rõ những vấn đề sau để dễ dàng lựa chọn sản phẩm phù hợp :

Mục đích sử dụng

Đây là yếu tố đầu tiên chủ đầu tư cần làm rõ. Hiện nay có 3 mục đích sử dụng chính:

  • Lắp thang máy cho gia đình sử dụng
  • Lắp thang máy ở tòa nhà, văn phòng để cho thuê lại
  • Lắp thang máy cho công trình lớn như chung cư, khách sạn, siêu thị…

Nếu là những công trình có quy mô nhỏ như cho hộ gia đình, văn phòng cho thuê hoặc khách sạn bình dân thì bạn nên lắp thang máy liên doanh nhằm tiết kiệm chi phí mà vẫn đáp ứng nhu cầu sử dụng. 

Ngân sách

Đây cũng là tiêu chí quan trọng khi lựa chọn 1 đơn vị cung cấp thang máy. Hiện nay, giá 1 công trình thang máy gia đình liên doanh dao động khoảng 270- 320 triệu. Trong trường hợp bạn muốn lắp thang máy nhập khẩu thì cần chuẩn bị gấp đôi, từ 500-600 triệu cho 1 cây thang.

Loại thang

Đầu tiên, bạn xác định chọn loại thang máy nhập khẩu hay liên doanh. Giá của thang máy gia đình liên doanh bằng ½ thang máy nhập khẩu.

Ngoài ra, tùy vào đặc điểm công trình bạn sẽ xem xét nên chọn thang có phòng máy hay không phòng máy. Nếu muốn tiết kiệm chiều cao công trình thì nên chọn loại không phòng máy.

Thêm 1 lưu ý nữa, trong trường hợp công trình của bạn là nhà cải tạo hoặc công trình bị hạn chế rất khó đáp ứng yêu cầu về hố Pit thì nên chọn Thang máy Không hố Pit.

Tải trọng

Lựa chọn tải trọng thang máy sẽ tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của gia đình bạn. Cách tính cơ bản là cứ 1 người sẽ tính bình quân tải trọng 80 ký. Chẳng hạn gia đình bạn có 4 người thì nên chọn thang có mức tải trọng khoảng 350 ký là phù hợp. Còn nếu gia đình có 5-6 người thì nên chọn loại thang máy 450 ký.

Số điểm dừng

Số điểm dừng sẽ phụ thuộc vào số tầng lầu của ngôi nhà. Điểm dừng được hiểu nôm na là số điểm mà cửa thang máy được bố trí. Ví dụ nhà bạn có 4 tầng thì sẽ có 5 điểm dừng. Nếu không hiểu rõ phần này, bạn hãy nhờ nhân viên công ty thang máy tư vấn nhé!

Đặc điểm công trình

Với mỗi công trình sẽ có 1 kiểu thiết kế và cách lắp đặt khác nhau. Do vậy bạn cần báo cho công ty thang máy biết nhà bạn là công trình mới hay nhà cải tạo. Tốt nhất bạn nên yêu cầu kỹ sư trực tiếp đến công trình để khảo sát nhằm có phương án thi công phù hợp.
Hiện nay, Công Ty TNHH Thang Máy Phú Gia Hưng đang là đơn vị chuyên thi công thang máy gia đình và thang máy mini trên toàn quốc. Ưu điểm lớn nhất của chúng tôi là sở hữu nhà xưởng với máy móc hiện đại. Đồng thời, giá cả chúng tôi đưa ra chắc chắn cạnh tranh hơn so với thị trường.

Nếu các Chủ đầu tư đang muốn tìm hiểu thêm các thông tin khác về việc lắp đặt thang máy gia đình, thì hãy để liên hệ đến chúng tôi để được tư vấn phương án phù hợp nhất!

CÔNG TY TNHH THANG MÁY PHÚ GIA HƯNG

Trụ sở chính: 361 Nguyễn Tri phương, P Hòa Thuận đông,Q Hải Châu, TP Đà Nẵng
Văn Phòng: 457 Mẹ Thứ - Hòa Xuân - Cẩm Lệ - Đà Nẵng
Vp Nha Trang: 63 Gò Chùa - Phú Trung - Vĩnh Thạnh - Nha Trang
Vp Đà Lạt: H11 Nguyễn Thị Nghĩa, Phường 2, Thành phố Đà Lạt, Tỉnh Lâm Đồng
Nhà Máy: 51/4 đường 18B - Bình Hưng Hòa A - Bình Tân - Tp. Hồ Chí Minh
Tags: Thang máy Đà NẵngThang Máy Quy Nhơn

Rất mong được phục vụ quý khách!

Trân trọng!

Chia sẻ:
KHÁCH HÀNG TIN DÙNG
CÔNG TY TNHH THANG MÁY PHÚ GIA HƯNG CÔNG TY TNHH THANG MÁY PHÚ GIA HƯNG CÔNG TY TNHH THANG MÁY PHÚ GIA HƯNG CÔNG TY TNHH THANG MÁY PHÚ GIA HƯNG