Thang máy gia đình tại Đà Nẵng và những sự cố thường gặp

Đưa thang máy vào sử dụng trong mỗi gia đình được nhiều người lựa chọn để phục vụ cho mong muốn, mục đích cụ thể của mình.  Chính những quyết định đúng đắn bên cạnh việc chủ động nắm bắt thông tin sẽ giúp chúng ta có được lựa chọn đúng đắn cho chính mình khi đưa thang máy vào sử dụng.

Tình trạng thang máy gia đình bị đơ

Hiện tượng này xuất hiện biểu hiện ở việc mọi bộ phận, thiết bị của thang máy như bảng hiển thị, đèn chiếu sáng,… vẫn sáng song trong thực tế thiết bị không nhận được cuộc gọi. Tình trạng thang máy bị đơ khiến quá trình sử dụng thang máy của mỗi gia đình bị gián đoạn.

Tình trạng này xuất hiện có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Tuy nhiên, nguyên nhân chủ yếu được ghi nhận là do bộ phận điều khiển trung tâm của thiết bị thang máy rơi vào tình trạng quá tải.

Nếu thang máy của gia đình bạn bị đơ, không thể hoạt động bình thường phục vụ nhu cầu của mình thì lúc này việc tiến hành reset lại thiết bị là cách nhanh chóng, dễ dàng nhất để giải quyết vấn đề. Bạn có thể thực hiện reset bằng cách ngắt hẳn nguồn điện cung cấp cho thang máy sau một khoản thời gian nhất định cũng giúp thang máy có thể quay trở lại trạng thái thông thường.

» Xem ngay: KINH NGHIỆM LÀM MỚI THANG MÁY GIA ĐÌNH TẠI ĐÀ NẴNG

Tình trạng thang máy không hoạt động do cửa thang bị hở

Một thiết bị thang máy khi được đưa vào sử dụng luôn cần đảm bảo có yêu cầu không hoạt động trong tình huống cửa thang bị hở dù do bất kỳ lý do nào. Điều đó là cách để đảm bảo cho độ an toàn của người dùng trong quá trình sử dụng thang máy. Bởi thế cho nên việc sử dụng thang máy sẽ đạt được hiệu quả cao hơn, giúp mỗi người cảm thấy an tâm hơn mỗi khi bước vào bên trong cabin thang máy.

Tuy nhiên, đây cũng là một vấn đề khá rắc rối trong trường hợp có những vật cản xuất hiện ở cửa thang. Việc thang máy dừng hoạt động do cửa thang bị hở khiến chúng ta phải mất thờ gian, công sức tìm hiểu nguyên nhân của vấn đề, đưa ra hướng xử lý phù hợp nhất để việc đưa thang máy tiếp tục hoạt động trong thời gian sớm nhất.

» Tham khảo ngay: NHỮNG ĐIỀU CẦN CHÚ Ý KHI LỰA CHỌN THANG MÁY GIA ĐÌNH TẠI ĐÀ NẴNG

Trong tình huống sự cố này xảy ra thì việc tiến hành kiểm tra toàn bộ khu vực cửa thang, xác định nguyên nhân xảy ra vấn đề sẽ giúp chúng ta có được thiết bị thang máy tiếp tục hoạt động phục vụ con người trong thời gian sớm nhất.

Tình trạng thang máy bị mất điện đột ngột

Sự cố mất điện rất dễ xảy ra đối với thiết bị thang máy, nhất là ở những khu vực có nguồn điện không thực sự ổn định. Tình huống này rất dễ khiến con người cảm thấy lo lắng, sợ hãi. Tuy nhiên, sự cố này không thực sự nguy hiểm và đáng lo ngại như những gì chúng ta tưởng tưởng.

Trên thực tế trong tình huống thang máy mất điện đột ngột thì hệ thống cứu hộ tự động với chức năng tích trữ điện sẽ hoạt động để cung cấp nguồn điện tạm thời cho thang máy hoạt động. Với nguồn điện này đảm bảo cho thang máy ít nhất có đầy đủ điện để đưa người bên trong cabin thang máy về tầng gần nhất, ra ngoài an toàn thay vì tình trạng bị mắc kẹt bên trong thiết bị.

Tình trạng thang máy gặp sự cố đứt cáp

Thông thường cáp tải của thang máy có chất lượng cao, độ bền lớn và nếu thường xuyên được bảo trì, bảo dưỡng và kiểm tra sẽ được thay thế khi cần thiết. Chính chất lượng được duy trì như vậy sẽ giúp quá trình sử dụng thang máy tải khách của mỗi người đạt được thành quả cao nhất. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là sự cố hoàn toàn không thể xảy ra. Trong những trường hợp đặc biệt, vì một lý do đặc biệt cũng rất dễ khiến thang máy rơi vào sự cố mà chúng ta không mong muốn. Và đứt cáp là một hỏng hóc có thể gặp phải ở thang máy gia đình.

Trong trường hợp thang máy không may bị đứt cáp hiển nhiên sẽ khiến mỗi người cảm thấy sợ hãi, lo lắng. Chẳng ai có thể không lo ngại khi đang sử dụng thang máy và rơi vào tình trạng không mong muốn này cả. Tuy nhiên, nguy hiểm gặp phải không quá lớn, không quá nghiêm trọng như những gì chúng ta nghĩ. Mọi sự cố có thể gặp phải đều được tính toán kỹ lưỡng. Vì thế, luôn có những phương án đề phòng trong tình huống thang máy bị đứt cáp.

Mỗi thiết bị thang máy được trang bị có thiết bị khống chế vượt tốc nhằm bảo vệ an toàn của con người nếu không may thang máy bị đứt cáp. Khả năng vận hành để cabin thang máy được giữ chặt vào với tay dẫn hướng với hệ thống má phanh an toàn, chất lượng chắc chắn sẽ giúp mỗi người được bảo vệ tốt hơn ngay cả khi sự cố nguy hiểm xảy ra.

Tìm hiểu và biết về những sự cố thang máy gia đình có thể gặp phải giúp mỗi người dễ dàng có được phương án xử lý kịp thời, đúng đắn nhằm bảo vệ lợi ích của bản thân cũng như chính người thân của mình.

CÔNG TY TNHH THANG MÁY PHÚ GIA HƯNG

Trụ sở chính: 361 Nguyễn Tri phương, P Hòa Thuận đông,Q Hải Châu, TP Đà Nẵng
Văn Phòng: 457 Mẹ Thứ - Hòa Xuân - Cẩm Lệ - Đà Nẵng
Vp Nha Trang: 63 Gò Chùa - Phú Trung - Vĩnh Thạnh - Nha Trang
Vp Đà Lạt: H11 Nguyễn Thị Nghĩa, Phường 2, Thành phố Đà Lạt, Tỉnh Lâm Đồng
Nhà Máy: 51/4 đường 18B - Bình Hưng Hòa A - Bình Tân - Tp. Hồ Chí Minh
Tags: Thang máy Đà NẵngThang Máy Quy Nhơn

Cảm ơn quý khách đã theo dõi bài viết cùng chúng tôi.

Chia sẻ:
KHÁCH HÀNG TIN DÙNG
CÔNG TY TNHH THANG MÁY PHÚ GIA HƯNG CÔNG TY TNHH THANG MÁY PHÚ GIA HƯNG CÔNG TY TNHH THANG MÁY PHÚ GIA HƯNG CÔNG TY TNHH THANG MÁY PHÚ GIA HƯNG