Những điều cần biết về kết cấu thang máy gia đình tại Đà Nẵng

Thang máy ngày nay không còn là một phương tiện vận chuyển được sử dụng rất phổ biến tại các tòa nhà cao tầng, bệnh viện, tòa cao ốc. Với cuộc sống ngày càng phát triển, văn minh, hiện đại, chúng ta sẽ càng thấy thang máy xuất hiện nhiều hơn ở những công trình nhà phố từ 3-5 tầng, mang lại nhiều lợi ích cho người dùng. Vậy kết cấu thang máy gia đình có khác gì với thang máy tải khách hay không? Cùng Công Ty TNHH Thang Máy Phú Gia Hưng tìm hiểu chi tiết về thang máy gia đình qua bài viết sau đây nhé!

Đặc điểm thang máy gia đình

Thật ra, thang máy gia đình cũng chính là thang máy tải khách. Tuy nhiên, để phù hợp với từng công trình nhà phố, thang máy gia đình đặc biệt là thang máy liên doanh có những thay đổi cụ thể.

  • Tải trọng từ 350 – 450kg, có thể tải được 5 – 7 người trong một lần di chuyển.
  • Sử dụng nhiều nguyên lý khác nhau (cáp kéo, trục vít, thủy lực…) giúp tiết kiệm diện tích ngôi nhà
  • Sử dụng máy kéo không phòng máy với tủ điện sử dụng bộ vi xử lý thông minh. Vì thế, người dùng không cần phải lo lắng hay băn khoăn về vấn đề chi phí tiền điện.
  • Sử dụng vẫn là nguồn điện ba pha 380V. Tuy nhiên, đối với những gia đình ít người, không sử dụng thang máy nhiều vẫn có thể sử dụng nguồn điện 220V.
  • Mẫu mã đa dạng, phong phú, thiết kế sang trọng, phù hợp với không gian của mỗi gia đình cụ thể.
  • Giá thành hợp lý với nhiều đối tượng sử dụng, nhất là dòng thang máy liên doanh, lắp ráp trong nước.

Kết cấu thang máy gia đình

Kết cấu thang máy gia đình được thống nhất các bộ phận cơ bản để tạo nên một thiết bị hoàn chỉnh, vận hành ổn định và an toàn. Cấu tạo thang máy bao gồm cả các phần cơ khí, phần điện,… Để tìm hiểu rõ hơn về kết cấu của thang máy, các bạn hãy theo dõi bài viết sau đây nhé.

Phần điện trong hệ thống thang máy

Thang máy là một thiết bị di chuyển theo phương thẳng đứng, hệ thống thang máy là kết cấu lắp đặt các chi tiết, bộ phận trong thang máy. Phần điện là phần quan trọng không thể thiếu đối với một thiết bị chạy điện như thang máy, bao gồm 5 chi tiết cơ bản bên trong hố thang máy như sau:

  • Cáp tín hiệu
  • Các công tắc giới hạn hành trình
  • Hộp điều khiển trên nóc cabin
  • Hệ thống điện chiếu sáng chạy dọc theo hố thang máy
  • Hệ thống cứu hộ tự động giúp người dùng cảm thấy an tâm, an toàn hơn, đặc biệt là đối với phụ nữ, người già và trẻ nhỏ.

Phần điện trên phòng máy là trung tâm điều khiển các hoạt động của cầu thang máy. Bao gồm hệ thống relay, contactor, vỏ tủ, điều khiển tín hiệu, điều khiển tốc độ, các bo mạch trung gian.

» Xem thêm các sản phẩm tại đây

Kết cấu thang máy với phần cơ khí

Phần cơ khí trong hệ thống thang máy có cấu tạo khá phức tạp. Đối với một chiếc thang máy hoàn chỉnh, cho dù là sử dụng công nghệ nào cũng cần các bộ phận sau:

1. Phòng máy

Hệ thống khung cơ khí bệ máy Máy kéo phù hợp với mỗi loại thang máy. Hệ thống truyền động và cửa cabin, đây là 2 bộ phận quyết định đến sự chắc chắn và khả năng vận hành êm ái của thang máy. Hệ thống phanh cơ khí.

2. Hố thang máy gia đình

Thang máy gia đình thường có 1 dàn rail bao gồm 2 loại cơ bản: Rail dẫn hướng đối trọng, rail dẫn hướng cabin.

  • Vật liệu dùng làm đối trọng là bê tông, gang hoặc quặng.
  • Cabin thang máy.
  • Hệ thống phanh cơ khí giúp thang máy di chuyển an toàn hơn.
  • Cáp tải thang máy gia đình.
  • Hệ thống giảm chấn, bao gồm giảm chấn ở đối trọng và giảm chấn ở cabin thang máy.

3. Cửa tầng

Đây là bộ phận được lắp bên ngoài mỗi tầng, người dùng không thể tự mở bằng tay nếu không có chìa khóa. Cửa tầng đóng mở do cửa cabin điều khiển khi dừng tại điểm dừng. Kết cấu thang máy có thể sẽ có sự khác biệt, thêm một số bộ phận, chi tiết khác đối với từng loại thang máy khác nhau. Trong đó, thang máy liên doanh và thang máy nhập khẩu có thể sẽ có sự khác biệt về kết cấu.

Lợi ích khi sử dụng thang máy trong gia đình

Trong cuộc sống hiện nay, lợi ích mà thiết bị này mang lại là rất nhiều. Đặc biệt là gia đình có nhiều thành viên, thế hệ như người già, trẻ nhỏ, nhu cầu di chuyển lên xuống giữa các tầng là rất cần thiết.

Tiết kiệm công sức, thời gian đi lại

Việc di chuyển lên xuống ở các tầng cao sẽ khiến chúng ta cảm thấy mệt mỏi, tốn nhiều sức lực lẫn thời gian, nhất là khi phải vận chuyển hàng. Đối với người già, trẻ nhỏ hay người khuyết tật việc di chuyển lên xuống các tầng như 4, 5 không phải là điều khả quan.

Làm tăng tính thẩm mỹ cho căn nhà

Đây là lợi ích đầu tiên mà khi lắp đặt thang máy chúng ta ai cũng sẽ thấy được. Khi lắp đặt, không gian trong gia đình sẽ trở nên hiện đại và sang trọng hơn rất nhiều. Người dùng chỉ cần tham khảo và lựa chọn mẫu mã đáp ứng nhu cầu lẫn sở thích của mình.

Một số lưu ý khi lắp đặt thang máy gia đình

Để đảm bảo tối ưu hiệu quả sử dụng cũng như chi phí đầu tư, người dùng cần phải biết cách lựa chọn sao cho hợp lý. Trong đó, những yếu tố cần phải lưu ý đó là về tải trọng, tốc độ di chuyển, đặc điểm công trình, kích thước thang máy,… Các họa tiết đó sẽ góp phần làm cho không gian ngôi nhà thêm sang trọng, hiện đại hơn nữa.

Bài viết trên đây đã giới thiệu chi tiết về thang máy gia đình. Hi vọng qua bài viết sẽ giúp bạn biết được những không tin hữu ích khi muốn lắp đặt thang máy cho gia đình mình. 

CÔNG TY TNHH THANG MÁY PHÚ GIA HƯNG

Trụ sở chính: 361 Nguyễn Tri phương, P Hòa Thuận đông,Q Hải Châu, TP Đà Nẵng
Văn Phòng: 457 Mẹ Thứ - Hòa Xuân - Cẩm Lệ - Đà Nẵng
Vp Nha Trang: 63 Gò Chùa - Phú Trung - Vĩnh Thạnh - Nha Trang
Vp Đà Lạt: H11 Nguyễn Thị Nghĩa, Phường 2, Thành phố Đà Lạt, Tỉnh Lâm Đồng
Nhà Máy: 51/4 đường 18B - Bình Hưng Hòa A - Bình Tân - Tp. Hồ Chí Minh
Tags: Thang máy Đà NẵngThang Máy Quy Nhơn

Cảm ơn quý khách theo dõi bài viết cùng chúng tôi.

Chia sẻ:
KHÁCH HÀNG TIN DÙNG
CÔNG TY TNHH THANG MÁY PHÚ GIA HƯNG CÔNG TY TNHH THANG MÁY PHÚ GIA HƯNG CÔNG TY TNHH THANG MÁY PHÚ GIA HƯNG CÔNG TY TNHH THANG MÁY PHÚ GIA HƯNG