3 ưu điểm 3 nhược điểm lắp đặt thang máy gia đình ngoài trời tại Quy Nhơn

Thang máy gia đình ngoài trời thường xuất hiện ở các trung tâm thương mại, tòa nhà cao tầng hay các điểm du lịch trên cao. Trong nhiều năm trở lại đây, nhiều công trình nhà ở, biệt thự, nhà phố đã xuất hiện thang máy gia đình ngoài trời với thiết kế hiện đại, sang trọng. Tuy nhiên, việc lắp đặt thang máy ngoài trời vẫn có những ưu điểm và nhược điểm nhất định.

3 ưu điểm lắp đặt thang máy ngoài trời

1 - Tăng vẻ sang trọng cho ngôi nhà

Thang máy gia đình xuất hiện trong ngôi nhà luôn mang đến cảm giác sang trọng, hiện đại cho ngôi nhà. Gia chủ bắt kịp xu hướng thiết kế và đáp ứng nhu cầu di chuyển cao trong gia đình.

Các xu hướng thiết kế của ngôi nhà đã trải qua nhiều chủ đề như: Thiết kế mái giả, ốp đá tự nhiên, sơn giả gỗ, trang trí đèn led, thiết kế vườn trên sân thượng, phủ xanh ban công… Và xu hướng thiết kế của ngôi nhà hiện đại ngày nay chính là trang bị thang máy.

Trong các ngôi nhà xây mới hiện nay hoặc những ngôi nhà cải tạo khi đủ điều kiện cần thiết, gia chủ sẽ bố trí lắp đặt thang máy nhằm phát huy tối đa hiệu quả sử dụng của các tầng.

Đặc biệt đối với thang máy ngoài trời với vách kính trong suốt tạo nên hình ảnh mới lạ cho ngôi nhà - điều mà chỉ thấy ở các tòa nhà cao tầng, trung tâm thương mại.

2 - Góc view quan sát đẹp

Lắp đặt thang máy gia đình ngoài trời tạo nên góc view quan sát đẹp khi di chuyển lên xuống. 

Thang máy ngoài trời thường được sử dụng vách kính nên khi di chuyển dễ dàng quan sát bên ngoài. Ở các vị trí phù hợp, bạn sẽ thỏa sức ngắm nhìn thành phố và không gian xung quanh với góc view độc đáo từ thang máy.

Kết cấu tổng thể của thang máy ngoài trời thường sử dụng khung thép và vách kính, phù hợp với nhiều công trình nhà ở, ăn nhập với thiết kế ngôi nhà, tạo sự đồng điệu cho tổng thể.

3 - Công trình cải tạo

Các công trình cải tạo thường khó bố trí thang máy ở trong nhà do không đủ diện tích, thiết kế công trình không phù hợp hoặc chi phí cải tạo quá lớn.

Việc lắp đặt thang máy ngoài trời là giải pháp mà nhiều gia chủ lựa chọn khi bố trí được diện tích bên ngoài cho thang máy.

Việc lắp đặt thang máy ngoài trời sẽ giúp gia chủ tiết kiệm được rất nhiều chi phí cải tạo đồng thời không phá vỡ kiến trúc tổng thể của ngôi nhà.

3 nhược điểm khi lắp thang máy gia đình ngoài trời

1 - Lộ dây cáp và các thiết bị thang máy

Thang máy ngoài trời thường sử dụng vách kính nên các kết cấu của thang máy như khung thép, dây cáp, cabin, đối trọng, dây điện cùng nhiều trang thiết bị khác sẽ dễ bị lộ ra bên ngoài.

Để tăng tính thẩm mỹ cho thang máy vách kính cần đến khá nhiều sự thay đổi trong thiết kế và sử dụng các trang thiết bị vừa đảm bảo công năng sử dụng, vừa đảm bảo giá trị thẩm mỹ sẽ làm chi phí lắp đặt tăng cao.

Máy kéo, dây cáp các thiết bị điện cần được đảm bảo 100% không bị ngấm nước, không chịu tác động xấu từ môi trường bên ngoài. Điều này đòi hỏi khả năng cách nhiệt của lớp kính cường lực và khả năng chống nước của toàn bộ hệ thống.

2 - Chi phí cao

Chi phí xây dựng, lắp đặt hệ thống khung thép, ốp kính cường lực cho thang máy ngoài trời thường cao hơn rất nhiều so với các phương án xây dựng thông thường khác.

Thang máy kính lắp đặt ngoài trời thường là thang máy nhập khẩu nguyên chiếc, chính điều này cũng góp phần tạo nên chi phí đầu vào khá lớn cho thang máy gia đình ngoài trời.

3 - Tác động của thời tiết và giá trị thẩm mỹ lâu dài

Trong suốt quá trình vận hành, do tác động của nắng, mưa, khói bụi nên kính cường lực thường bị mờ dần. Điều này đòi hỏi trong quá trình sử dụng cần bảo dưỡng lau chùi cẩn thận. Đối với các thành viên trong gia đình thì công việc này khá khó khăn và nguy hiểm nên việc thuê các công ty vệ sinh sẽ tiêu tốn khá nhiều chi phí so với thang máy thông thường.

Tư vấn, lắp đặt thang máy ngoài trời uy tín

Công Ty TNHH Thang Máy Phú Gia Hưng là đơn vị tư vấn, cung cấp, lắp đặt, sửa chữa, bảo trì thang máy uy tín, chất lượng, luôn nhận được đánh giá cao từ phía khách hàng.

Nhà cung cấp các sản phẩm thang máy nói chung cũng như thang máy gia đình chính hãng tại Việt Nam.

Với nhiều khách hàng đã được Phú Gia Hưng trực tiếp tư vấn, lắp đặt thang máy. Đội ngũ kỹ sư giàu kinh nghiệm luôn làm hài lòng những khách hàng khó tính nhất.

Hỗ trợ khách hàng các thủ tục pháp lý cần thiết, nhanh chóng, thuận tiện, đảm bảo lợi ích cao nhất dành cho khách hàng.

Dịch vụ sau bán hàng của chúng tôi về bảo hành, bảo trì, bảo dưỡng, kiểm định thang máy luôn được khách hàng tin tưởng và đánh giá cao. Đảm bảo thang máy vận hành an toàn, hiệu quả.

Quý khách có nhu cầu tư vấn, lắp đặt thang máy gia đình ngoài trời vui lòng liên hệ: 0848 122 339. Hoặc có thể trực tiếp đến chúng tôi tại địa chỉ:

CÔNG TY TNHH THANG MÁY PHÚ GIA HƯNG

Trụ sở chính: 361 Nguyễn Tri phương, P Hòa Thuận đông,Q Hải Châu, TP Đà Nẵng
Văn Phòng: 457 Mẹ Thứ - Hòa Xuân - Cẩm Lệ - Đà Nẵng
Vp Nha Trang: 63 Gò Chùa - Phú Trung - Vĩnh Thạnh - Nha Trang
Vp Đà Lạt: H11 Nguyễn Thị Nghĩa, Phường 2, Thành phố Đà Lạt, Tỉnh Lâm Đồng
Nhà Máy: 51/4 đường 18B - Bình Hưng Hòa A - Bình Tân - Tp. Hồ Chí Minh
Tags: Thang máy Đà NẵngThang Máy Quy Nhơn

Rất mong nhận được sự quan tâm hợp tác!

Trân trọng!

Chia sẻ:
KHÁCH HÀNG TIN DÙNG
CÔNG TY TNHH THANG MÁY PHÚ GIA HƯNG CÔNG TY TNHH THANG MÁY PHÚ GIA HƯNG CÔNG TY TNHH THANG MÁY PHÚ GIA HƯNG CÔNG TY TNHH THANG MÁY PHÚ GIA HƯNG