Ứng Dụng Công Nghệ Xanh Vào Thang Máy

Cuộc sống con người ngày càng hiện đại thì vấn đề môi trường ngày càng chú trọng tới. Đối với thang máy, không chỉ hệ thống thang máy được vận hành nhờ vào nguồn điện mà ngày nay thang máy còn được chạy bởi sự ứng dụng công nghệ xanh để đảm bảo môi trường tốt hơn.

Khí hậu môi trường ngày càng nóng lên, nguyên nhân chủ yếu là do hoạt động của con người gây ra, đặc biệt là do sự phát triển kinh tế từ hoạt động của con người như xây dựng, kinh tế, khoa học,.. Hoạt động của con người làm ô nhiểm không khí, như sự có mặt một chất lạ hoặc một sự biến đổi quan trọng trong thành phần không khí, làm cho không khí không sạch hoặc gây ra sự tỏa mùi, có mùi khó chịu, giảm tầm nhìn xa – thường do bụi gây ra. Môi trường mà chúng ta đang sống còn chịu nhiều ảnh hưởng từ hiện tượng ấm lên toàn cầu. Điều này ảnh hưởng đến các nguồn tài nguyên như tài nguyên biển (nếu nhiệt độ tăng làm cho nguồn thủy sản, hải sản bị phân tán làm cho trữ lượng hải sản có giá trị kinh tế giảm sút), lâm nghiệp (thay đổi diện tích rừng ngập mặn, tăng nguy cơ cháy rừng,..), thời tiết thất thường, nguy hiểm nhất là ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng con người trước thiên tai, dịch bệnh… Như vậy, bạn có thể hình dung khí hậu toàn cầu sẽ nằm ngoài dự đoán của con người nếu chúng ta không nhìn nhận vấn đề sớm hơn.

Những biện pháp để góp phần cái biến khí hậu, đó chính là con người phải có ý thức và ưu tiên sử dụng các công nghệ xanh, thân thiện với môi trường nhiều hơn nữa. Người dân chúng ta luôn được khuyến khích sử dụng công nghệ xanh trong bất cứ lĩnh vực nào. Đối với thang máy cũng vậy, hiện nay, hãng thang máy Schinder - một trong những hãng thang máy hàng đầu trên thế giới, đã giới thiệu dự án thang máy sử dụng công nghệ xanh, chính là năng lượng mặt trời. Với mục tiêu chính hướng tới giữ gìn môi trường xanh hơn và ít ô nhiễm hơn, công ty lắp đặt thang máy uy tín này đã thử nghiệm thang máy sử dụng năng lượng xanh đã thu hút được sự chú ý của người tiêu dùng và giới chuyên môn. Không phải bất kỳ công nghệ nào được gắn mác “xanh” đều được giới khoa học đánh giá cao.

Từ tên gọi công nghệ sử dụng thang máy, chúng ta đã biết được thương hiệu thang máy này phát triển năng lượng mặt trời cho dòng thang máy mới của họ. Khi công nghệ mới được ứng dụng vào đúng cơ chế hoạt động của các thiết bị thang máy, những chiếc thang máy của Schinder sẽ dùng năng lượng mặt trời hoàn toàn trong điều kiện thời tiết cho phép. Năng lượng xanh này chỉ được sử dụng vào ban ngày, nếu áp dụng vào chiều tối thì sẽ rất khó đủ năng lượng để cung cấp cho hệ thống thang máy vận hành. Do đó, những chiếc thang máy này cũng có thể chạy kết hợp với nguồn điện lưới để hoạt động khi nguồn năng lượng từ mặt trời không đủ hoặc không có để thang máy vận hành an toàn.

Cơ chế hoạt động của loại thang máy sử dụng năng lượng xanh sẽ ra sao?

Sử dụng loại động cơ không hộp số, tấm pin năng lượng mặt trời được đặt trên sân thượng, nơi cao nhất của tòa nhà hoặc bất kỳ đâu miễn sao có thể hấp thụ được nhiều năng lượng mặt trời nhất.

Việc chế tạo tấm pin năng lượng này cũng không hề đơn giản, nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau trong đó có các vấn đề như vị trí đặt tấm pin, quy cách lắp dựng. Công suất và kích thước của tấm pin này được thiết kế phù hợp dựa trên công suất hoạt động của chiếc thang máy.

Ngoài ra nhằm tối ưu hóa nguồn năng lượng thiên nhiên này, nhà sản xuất thang máy còn tích hợp bộ lưu trữ điện dự phòng công suất cao để lưu trữ nguồn điện dư thừa trong trường hợp thang máy không sử dụng hết năng lượng mặt trời.

Như vậy, xét về tổng lượng điện năng tiêu thụ, thì thang máy sử dụng năng lượng xanh sẽ tiết kiệm được khoảng 50% điện năng tiêu thụ. Trên thị trường sẽ xuất hiện nhiều với chiếc thang máy nói chung và dòng thang máy gia đình hoạt động với công suất thấp và lưu lượng nhỏ. Bạn cần cân nhắc việc lắp đặt thang máy sử dụng năng lượng xanh vào các tòa nhà cao ốc và các trung tâm thương mại cao tầng với tần suất sử dụng thang máy cao. Vì lúc đó, bạn sẽ bất ngờ với việc tiết điện khi thang máy sử dụng là một con số không hề nhỏ. Nếu bạn ước tính 1 ngày những chiếc thang máy sử dụng năng lượng xanh trên toàn thế giới, thì con số điện năng tiết kiệm được là cực kỳ ấn tượng.

>> Hy vọng những công nghệ xanh sẽ được ứng dụng một cách triệt để vào những phương tiện di chuyển của con người, để góp phần giữ gìn môi trường trở nên trong, sạch đẹp hơn. Đồng thời, người sử dụng cần được nâng cáo ý thức khi dùng thang máy di chuyển trong tòa nhà. Nếu không cần thiết, chúng ta hãy tận dụng cầu thang máy để suy trì sức khỏe và góp phần tiết kiệm được một phần nào cho doanh nghiệp.

Chia sẻ:
KHÁCH HÀNG TIN DÙNG
CÔNG TY TNHH THANG MÁY PHÚ GIA HƯNG CÔNG TY TNHH THANG MÁY PHÚ GIA HƯNG CÔNG TY TNHH THANG MÁY PHÚ GIA HƯNG CÔNG TY TNHH THANG MÁY PHÚ GIA HƯNG